Cựu Tổng giám đốc IMF Strauss-Kahn: "Làm ơn hãy để tôi yên!"

10/10/2012 19:34 GMT+7

(TNO) Cựu Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế Dominique Strauss-Kahn phát biểu trong một cuộc phỏng vấn hiếm hoi được đăng tải trên tờ Le Point ngày 10.10 rằng bản thân đã mệt mỏi với việc bị giới truyền thông săn lùng và xin được để ông yên khi đang cố gắng vượt qua một vụ bê bối tình dục vốn đã làm tiêu tan sự nghiệp của mình, theo hãng tin Reuters.

Ông Strauss-Kahn, vốn đang cố gắng trở lại trong vai trò diễn giả hội nghị trong khi đang chống chọi với hai vụ pháp lý lên quan đến cáo buộc cư xử xấu về tình dục, cho biết do ông chưa bị kết tội gì nên ông được quyền có sự riêng tư.

“Tôi không có công vụ gì nữa, tôi không làm ứng cử viên của bất kỳ cái gì nữa. Tôi chưa hề bị kết tội ở nước này hay bất kỳ nước nào khác”, ông Strauss-Kahn, từng được cho là có khả năng giành thắng lợi trong cuộc bầu cử tổng thống Pháp hồi tháng 5.2012, nói với tuần báo Le Point.

Ông Strauss-Kahn, một cựu bộ trưởng tài chính, chỉ còn vài ngày nữa tuyên bố tranh cử tổng thống Pháp năm 2012 thì bị cảnh sát New York (Mỹ) bắt giữ khi sắp đáp chuyến bay về Pháp và bị giam cầm trong một thời gian ngắn sau khi bị một cô hầu phòng tố cáo rằng ông toan tính cưỡng dâm mình.

Vụ bê bối sau đó, và một cơn sốt truyền thông vốn phanh phui những chi tiết không mấy “sạch sẽ” trong cuộc sống riêng tư của ông cùng những cáo buộc khác về cư xử xấu, đã biến ông từ một trong những nhà tư duy kinh tế có ảnh hưởng nhất thế giới thành một gã đàn ông mà hàng triệu người hiện biết đến nhiều nhất về chuyện bị chụp ảnh lúc bị còng tay với râu tóc lởm chởm.

Bạn bè của ông Strauss-Kahn nói rằng ông hiện dành phần lớn thời gian giấu mình trong phòng chơi game, trong khi vợ của ông là bà Anna Sinclaire đã trở lại công việc của một biên tập viên cho phiên bản tiếng Pháp của tờ Huffington Post. Một nguồn tin gần đây xác nhận thông tin do báo chí đưa là hai người đã ly thân.

Bất chấp các cuộc phản đối của những người bênh vực quyền lợi phụ nữ trong những chuyến đi đầu tiên của ông trong vai trò diễn giả hội nghị quốc tế, cựu Tổng giám đốc IMF gần đây đã xuất hiện tại các sự kiện ở Ukraine và Ma Rốc, và cũng đã thành lập một công ty tư vấn kinh doanh ở Paris.

Ông Strauss-Kahn đang bị điều tra ở Pháp về cáo buộc liên quan đến một mạng lưới mại dâm ở thành phố miền bắc Lille, dù các công tố viên gần đây đã từ bỏ một cuộc điều tra nghiêm trọng hơn về những cáo buộc hiếp dâm tập thể.

Ông cũng đang phải chống chọi một vụ kiện dân sự ở Mỹ bởi cô hầu phòng khách sạn vốn cho rằng ông đã tấn công cô ta hồi tháng 5.2011.

Ông Strauss-Kahn, 63 tuổi, nói với Le Point rằng ông không phải là người nổi tiếng hay chính trị gia, và vì vậy được quyền có sự riêng tư như bất kỳ ai khác. Ông cho biết “không thể chịu nổi” việc các tay phó nhòm thường xuyên “đứng gác” bên ngoài căn hộ mà ông dọn tới gần đây ở Montparnasse.

Trùng Quang

>> Ông Strauss-Kahn kiện ngược cô hầu phòng
>> Vụ bê bối tình dục của ông Strauss-Kahn là một mưu đồ chính trị?
>> Nghi án “dắt gái” của ông Strauss-Kahn
>> Ông Strauss-Kahn bị khởi tố tội dắt gái
>> Cựu Tổng giám đốc IMF Strauss-Kahn được trả tự do
>> Depardieu thủ vai cựu giám đốc IMF Strauss-Kahn
>> Hé lộ khả năng gài bẫy trong vụ Strauss-Kahn
>> Hủy vụ kiện ông Strauss-Kahn cưỡng hiếp nhà văn
>> Cựu tổng giám đốc IMF từng ve vãn “đệ nhất bạn gái” Pháp
>> Cựu Tổng giám đốc IMF bị vợ “tống cổ”
>> Tổng giám đốc IMF bị chỉ trích vì được miễn thuế thu nhập
>> Cựu Tổng giám đốc IMF Strauss-Kahn được trả tự do
>> Thêm gái bán dâm tố cựu giám đốc IMF
>> Cựu Tổng giám đốc IMF hối hận

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.