Sắp kết luận thanh tra tại 2 ngân hàng lớn

11/10/2012 03:35 GMT+7

Ngày 10.10, tại buổi họp báo thường kỳ, Thanh tra Chính phủ cho biết đang hoàn thiện báo cáo kết luận 10 cuộc thanh tra lớn.

Trong đó có kết luận thanh tra tại Ngân hàng Phát triển Việt Nam và Ngân hàng NN-PTNT. Ngoài ra, Thủ tướng đã có ý kiến đối với 2 kết luận thanh tra khác. Kết luận thanh tra trách nhiệm quản lý nhà nước của Bộ Kế hoạch - Đầu tư  trong việc thực hiện luật Đấu thầu cho biết nhiều gói thầu, dự án không thuộc trường hợp được áp dụng chỉ định thầu, cần tổ chức đấu thầu rộng rãi nhưng một số bộ, ngành, địa phương vẫn đề nghị Thủ tướng cho áp dụng hình thức chỉ định thầu.

Tình trạng phổ biến ở một số địa phương và Bộ GTVT là chỉ định thầu cùng lúc nhiều gói thầu có giá trị lớn cho một số nhà thầu. Việc chỉ định thầu bất thường này dẫn đến nhà thầu bị quá tải, không đáp ứng yêu cầu về tiến độ. Qua thanh tra việc quản lý nhà đầu tư xây dựng một số dự án trên địa bàn tỉnh Ninh Bình giai đoạn 2005-2011, Thanh tra Chính phủ đã kiến nghị xử lý về kinh tế số tiền gần 30 tỉ đồng.

Trong quý 3, thanh tra các bộ, ngành địa phương đã triển khai 3.721 cuộc thanh tra, kết thúc 1.181 cuộc, qua đó phát hiện sai phạm hơn 304 tỉ đồng, 1.319 ha đất, đã kiến nghị thu hồi nộp ngân sách trên 245 tỉ đồng và số diện tích đất sử dụng sai, chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra 4 vụ việc với 15 cá nhân.

Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.