Nhà báo Nguyễn Công Vinh, Giám đốc Trung tâm Quảng cáo và Dịch vụ phát thanh - Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM, cho biết đây là chương trình đặc biệt dành riêng cho công nhân nhập cư.
* Phóng viên: Ra mắt đúng vào dịp kỷ niệm 30 năm ngày truyền thống Thanh niên Công nhân (CN) TPHCM, những người thực hiện chương trình muốn gửi gắm điều gì?
- Ông Nguyễn Công Vinh: TPHCM có gần 2 triệu CN đang làm việc tại 53.000 doanh nghiệp. Với việc cho ra đời “Chương trình phát thanh CN”, mong muốn của Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM (VOH) không chỉ dừng lại ở việc phổ biến chủ trương, chính sách, pháp luật mà còn giúp CN nâng cao kiến thức về xã hội, nghề nghiệp, từ đó có cách ứng xử phù hợp, trách nhiệm hơn. Mặt khác, thông qua chương trình, xã hội sẽ có một cách nhìn toàn diện hơn về đời sống CN, nhất là tâm tư, tình cảm của những người lao động phải xa quê kiếm sống, từ đó chung tay chăm sóc tốt hơn cho CN.
* Thời lượng và nội dung của chương trình như thế nào?
- Chương trình được phát sóng 30 phút mỗi ngày, bắt đầu lúc 20 giờ 30 phút liên tục từ thứ hai đến thứ bảy trên sóng FM 99.9 Mhz và nghe trực tuyến radio qua website: www.voh.com.vn. Đây là lần đầu tiên VOH xây dựng chương trình với các vệt đề tài riêng phục vụ CN nên chúng tôi rất cân nhắc khi xây dựng chủ đề cho từng ngày. Nội dung chương trình không chỉ đáp ứng nhu cầu của thính giả là CN mà sẽ thu hút sự theo dõi của người nhà CN, các chủ doanh nghiệp và cả những cơ quan quản lý…
Với sự cộng tác của các chuyên gia có kinh nghiệm, chương trình sẽ là nơi giúp CN gửi gắm tâm tư, tình cảm cho bạn bè, người thân thông qua lời nhắn. Chương trình còn tạo điều kiện cho CN giao lưu, kết bạn thông qua hình thức tặng bài hát, để lại tin nhắn qua số điện thoại: 3.8225.935. Trong quá trình thực hiện, nếu thấy 30 phút mỗi ngày vẫn chưa đáp ứng nhu cầu của CN, chúng tôi sẽ xem xét điều chỉnh thời lượng chương trình.
* Hẳn là khi xây dựng chương trình, VOH đặt rất nhiều kỳ vọng...
- Những năm qua, Thành ủy, UBND, LĐLĐ TP đã có nhiều chương trình thiết thực chăm lo cho CN nhập cư, như vận động chủ nhà trọ không tăng giá phòng; thu tiền điện, nước đúng giá; tặng vé xe cho CN về quê ăn Tết... Gần đây nhất, Thành ủy còn ban hành Thông tri về việc tổ chức thực hiện Tháng CN nhằm động viên toàn xã hội chung tay chăm lo cho CN.
Đây chính là tiền đề để VOH đầu tư xây dựng một chương trình quy mô, chất lượng hơn để phục vụ CN. Ngoài ra, chúng tôi cũng mong muốn đây là một món quà ý nghĩa chào mừng Đại hội Công đoàn (CĐ) các cấp tiến tới Đại hội X CĐ TP - một sự kiện quan trọng của phong trào CNVC-LĐ và hoạt động CĐ TPHCM.
Cùng với việc liên tục cải tiến, nâng chất nội dung, chúng tôi cũng đề ra mục tiêu đến hết năm 2013 sẽ vận động các mạnh thường quân tặng 5.000 radio cho CN các khu nhà trọ. Chúng tôi kỳ vọng chương trình sẽ là người bạn thân thiết của CN và luôn trân trọng những ý kiến đóng góp xây dựng chương trình.
Giao lưu, trò chuyện trực tiếp trên sóng Theo ông Nguyễn Công Vinh, nội dung chương trình được thiết kế theo chủ đề mỗi ngày gắn với công việc và đời sống CN. Chẳng hạn, chương trình ngày thứ hai có chủ đề “Câu chuyện đầu tuần”; thứ ba là “Văn minh công xưởng”; thứ tư là “Chuyện sau giờ làm việc”... tiếp theo là “Chuyện nghề nghiệp”, “Chuyện nhà trọ CN”, “Chuyện tình yêu - hôn nhân”. Với hình thức kết nối điện thoại, CN sẽ được giao lưu, trò chuyện trực tiếp trên sóng với người dẫn chương trình, bác sĩ, chuyên gia tâm lý, chuyên gia luật... |
Theo AN KHÁNH \ Người Lao Động
Bình luận (0)