Vẫn chưa rõ số cá sấu sổng chuồng

15/10/2012 03:20 GMT+7

Liên quan đến vụ cá sấu nuôi của Công ty TNHH chế biến thủy sản và xuất nhập khẩu Quốc Việt (xã Định Bình, TP.Cà Mau, Cà Mau) sổng chuồng, chiều 14.10, ông Phan Hùng Dũng, Trưởng phòng Pháp chế thanh tra - Chi cục Kiểm lâm Cà Mau, cho biết đến 17 giờ 30 cùng ngày, lực lượng truy tìm đã bắt lại được 56 con.

>> Vụ cá sấu sổng chuồng: Đã bắt lại được 49 con
>> Truy bắt cá sấu sổng chuồng
>> Cá sấu sổng chuồng, học sinh nghỉ học?
>> Cá sấu sổng chuồng, người dân hoang mang

Theo nhận định của cán bộ kỹ thuật Chi cục Kiểm lâm, bên ngoài còn khoảng 10 con nằm giữa ao sâu, khó dùng xuồng nhỏ tiếp cận. Việc bơm nước từ ao nuôi cá tra của Trường tiểu học Kim Đồng ra ngoài để bắt cá sấu vẫn đang tiếp diễn.

 cá sấu
Một con cá sấu bị tóm được vào chiều 14.10 - Ảnh: Gia Bách

Chiều cùng ngày, nhiều người dân còn tập trung bên ngoài khu vực cá sấu sổng chuồng để theo dõi các “thợ” săn cá sấu tác nghiệp, kèm nỗi lo sợ vì vẫn còn nhiều con chưa bắt được. Nhiều người lo ngại, ngoài những con đang trú ẩn phía sau Trường tiểu học Kim Đồng, có thể có con đã thoát ra sông. Đến thời điểm này, Công ty Quốc Việt vẫn chưa xác định được có bao nhiêu con cá sấu sổng chuồng. Chỉ biết, tổng đàn ở khu vực nuôi bị sự cố trước khi sổng chuồng là 580 con.

Ông Tô Văn Cảnh, Phó hiệu trưởng Trường tiểu học Kim Đồng, cho biết do việc truy bắt cá sấu chưa xong, để đảm bảo an toàn cho học sinh và thầy cô, trường phải tạm cho nghỉ học ngày thứ hai (15.10).

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Cà Mau có hơn 300 hộ nuôi gần 15.000 con cá sấu. Riêng Công ty Quốc Việt có quy mô nuôi lớn nhất, khoảng 1.000 con, phân ra nhiều khu vực nuôi; các hộ khác nuôi từ vài chục đến vài trăm con. Ông Dũng nói: “Trước giờ cũng có những sự cố tương tự, nhưng quy mô nhỏ, người dân cũng không báo cho cơ quan chức năng. Chúng tôi sẽ tăng cường kiểm tra, cảnh báo cho người dân; yêu cầu các chủ nuôi phải báo cho cơ quan chức năng khi sự cố xảy ra”. 

Gia Bách

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.