Bị bạo hành trong lúc chờ ly hôn

17/10/2012 03:10 GMT+7

Tôi đã nộp đơn ly hôn cho tòa án, tuy nhiên do vợ chồng có tranh chấp về quyền nuôi con và vấn đề chia tài sản nên việc ly hôn bị kéo dài.

Tôi đã nộp đơn ly hôn cho tòa án, tuy nhiên do vợ chồng có tranh chấp về quyền nuôi con và vấn đề chia tài sản nên việc ly hôn bị kéo dài.

Hiện tại chúng tôi đã sống ly thân, vì chưa chính thức ly hôn nên chồng tôi vẫn tới lui nơi ở của tôi quấy rối và có hành vi bạo lực với tôi. Tôi muốn biết trong thời gian chờ ly hôn mà bị bạo hành thì tòa án có biện pháp nào để can thiệp, bảo vệ tôi không? (yenanh…@...)

Điều 21, luật Phòng chống bạo lực gia đình có quy định: “Tòa án đang thụ lý hoặc giải quyết vụ án dân sự giữa nạn nhân bạo lực gia đình và người có hành vi bạo lực gia đình được quyền áp dụng biện pháp cấm tiếp xúc trong thời hạn không quá 4 tháng, khi có đủ các điều kiện sau đây:

a/ Có đơn yêu cầu của nạn nhân bạo lực gia đình;

b/ Hành vi bạo lực gia đình gây tổn hại hoặc đe dọa gây tổn hại đến sức khỏe hoặc đe dọa tính mạng của nạn nhân bạo lực gia đình;

c/ Người có hành vi bạo lực gia đình và nạn nhân bạo lực gia đình có nơi ở khác nhau trong thời gian cấm tiếp xúc”.

Theo đó, nếu hội đủ các điều kiện trên đây, chị có quyền làm đơn yêu cầu tòa án áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời, cụ thể là cấm chồng chị tiếp xúc với chị trong một thời hạn nhất định, không quá 4 tháng.

Quyết định cấm tiếp xúc có hiệu lực ngay sau khi ký và được tống đạt cho các bên, chủ tịch UBND cấp xã, người đứng đầu cộng đồng dân cư nơi chị cư trú và Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp.

Luật sư Huỳnh Minh Vũ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.