Nghệ sĩ opera nổi tiếng thế giới đến Việt Nam

18/10/2012 04:13 GMT+7

Nhân kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc, nghệ sĩ opera Sumi Jo sẽ biểu diễn tại Cung văn hóa Hữu nghị, Hà Nội vào hai đêm 27, 28.10. Đại diện Việt Nam biểu diễn với Sumi Jo là ca sĩ Đức Tuấn, họ sẽ hát cùng Dàn nhạc Giao hưởng quốc gia Việt Nam. Sumi Jo hiện là một tên tuổi lớn của opera thế giới.

Năm 1993, Sumi Jo cùng các nghệ sĩ tham gia ghi âm vở opera Die Frau ohne Schatten (Người đàn bà không hình bóng), đã nhận giải Grammy Ghi âm opera xuất sắc. Sumi Jo sở hữu kỹ thuật thanh nhạc hoàn hảo và có thể biểu diễn xuất sắc các vai diễn cho giọng nữ cao trữ tình và nữ cao màu sắc. Một trong những vai diễn  thành công nhất của cô, cũng là bản ghi âm khá quen thuộc với người yêu nhạc cổ điển ở Việt Nam, là Nữ hoàng Đêm tối trong vở opera Cây sáo thần của Mozart.

 Sumi Jo và Đức Tuấn
Sumi Jo và Đức Tuấn - Ảnh: Nghệ sĩ cung cấp - N.V

Năm 2002 Sumi Jo hát tại World Cup được tổ chức ở quê hương mình (và Nhật Bản); năm 2003, cô được bầu là Nghệ sĩ vì hòa bình của UNESCO, năm 2008 cô biểu diễn tại Olympic Bắc Kinh… Cô cũng góp giọng hát trong 2 bộ phim truyền hình Hàn Quốc quen thuộc với khán giả Việt: Truyền thuyết Ju-mong, Thần y Hu-jun.

Trong hai đêm nhạc tại Hà Nội, Đức Tuấn và Sumi Jo sẽ cùng song ca các trích đoạn musical và opera kinh điển như Beauty and the beast (Người đẹp và quái vật), The Merry Widow (Góa phụ tươi vui), La Traviata (Trà hoa nữ) cùng một số ca khúc pop và  một bài hát Việt Nam…

N.Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.