Những quốc gia an toàn cho sinh viên quốc tế

20/10/2012 03:20 GMT+7

Sinh viên trên thế giới cho rằng Anh là nơi an toàn nhất để đến học và Israel là điểm du học ít an toàn nhất.

Đó là kết quả khảo sát ý kiến của 160.000 sinh viên từ hơn 80 quốc gia do Hội đồng Anh vừa công bố, theo trang tin universityworldnews.com.

 Sự hòa nhập với sinh viên trường và cộng đồng địa phương giúp sinh viên quốc tế cảm thấy an toàn
Sự hòa nhập với sinh viên trường và cộng đồng địa phương giúp sinh viên quốc tế
cảm thấy an toàn - Ảnh: stetson.edu

Trong số 40% những người xem Anh là nơi an toàn nhất cho hay yếu tố “xã hội đa văn hóa” của nước này là lý do quan trọng nhất trong việc lựa chọn của họ. Ngoài ra, luật sở hữu súng nghiêm nhặt, dịch vụ y tế tốt và tỷ lệ tội phạm tương đối thấp cũng góp phần tạo nên tình trạng an toàn cao của Anh. Theo sau Anh lần lượt là Canada, Mỹ, Đức và New Zealand. Mỹ xếp thứ 3 vì tuy ở đây luật sở hữu súng khá lỏng lẻo nhưng bù lại là cảnh sát hiện diện khắp nơi và Mỹ cũng là xã hội đa văn hóa.

Trong khi đó, Israel bị xem là điểm đến ít an toàn nhất vì quan ngại tấn công khủng bố và vi phạm nhân quyền. Theo sau Israel là Nam Phi, vốn bị cho là có tỷ lệ tội phạm đường phố cao. Tuy nhiên, Giám đốc nghiên cứu Elizabeth Shephard tại Hội đồng Anh cho rằng kết quả khảo sát trên chỉ phản ánh một trong những quan niệm của sinh viên, không nên dựa vào đó để đưa ra so sánh. Bà Shephard nhấn mạnh sự hòa nhập với sinh viên trong trường và với cộng đồng địa phương sẽ giúp sinh viên quốc tế cảm thấy an toàn khi học ở xứ người.

Kết quả khảo sát trên nằm trong báo cáo với tựa đề “Sự gia tăng trong quan ngại an toàn sinh viên toàn cầu” do Hội đồng Anh thực hiện. Theo báo cáo này, an toàn cá nhân là vấn đề quan trọng đối với sinh viên quốc tế khi họ xem xét chọn nơi học. Cụ thể, trong 19 yếu tố khi chọn điểm du học, vấn đề an toàn được đẩy từ vị trí 17 trong năm 2007 lên vị trị thứ 5 trong năm 2010 và giữ nguyên vị trí này cho đến năm 2012. “Vấn đề an toàn đã vượt qua các yếu tố quan trọng trước đó như cơ hội tìm việc làm trong lúc học, học phí thấp và cơ hội học ngôn ngữ mới”, báo cáo nêu rõ.

Có 4 yếu tố ảnh hưởng đến quyết định chọn điểm du học của sinh viên quốc tế không thay đổi từ trước tới nay là chất lượng giáo dục, văn bằng được quốc tế công nhận, triển vọng nghề nghiệp và danh tiếng của trường.

Minh Trung

>> Úc ra nguyên tắc bảo vệ sinh viên quốc tế
>> Sinh viên quốc tế không được tạo điều kiện sinh con ở Úc
>> Tặng nón lá cho sinh viên quốc tế
>> Tội phạm nhắm vào sinh viên quốc tế ở Úc
>> Canada miễn phí bảo hiểm y tế cho sinh viên quốc tế
>> Hàn Quốc cấm 17 trường nhận sinh viên quốc tế
>> Trải nghiệm làm sinh viên quốc tế
>> Hàng trăm trường ở Anh không được tuyển sinh viên quốc tế
>> Du học sinh VN là đại sứ sinh viên quốc tế
>> Giành giải ở Liên hoan phim Sinh viên quốc tế Hollywood
>> Khai mạc cuộc thi lập trình sinh viên quốc tế ACM/ICPC 2009 tại VN
>> “Bà đỡ” của sinh viên quốc tế ở Singapore
>> Sinh viên quốc tế cùng ăn phở và nhảy bao bố

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.