Xin cứu giúp cháu bé bị ung thư máu

22/10/2012 03:10 GMT+7

Cháu bé nằm thiêm thiếp trên giường bệnh, đôi mắt mệt nhoài, tóc đã rụng sạch, trên tay vẫn còn vướng sợi dây truyền máu, thỉnh thoảng lại nhìn lên mặt người mẹ trẻ và nói: Con đau lắm mẹ ơi!

Nhìn cảnh tượng ấy, tôi đã không cầm được nước mắt. Cháu bé có cái tên rất đẹp: Ngô Trần Khánh Vy, quê ở xã Vĩnh Giang, H.Vĩnh Linh, Quảng Trị. Ba cháu, anh Ngô Đình Khôi cho biết từ khi sinh ra đến giờ cháu không đau ốm gì, ăn ngoan, chóng lớn. Do kinh tế khó khăn, ở quê không có việc làm nên hai vợ chồng đã gửi cháu cho bà nội, vào làm công nhân ở TP.HCM...

 Xin cứu giúp cháu bé bị ung thư máu
Cháu Vy thiêm thiếp trên giường bệnh với những cơn đau hành hạ - Ảnh: B.N.L

Nghe tin con bệnh, hai vợ chồng anh Khôi liền về đưa con vào khám tại Bệnh viện T.Ư Huế. Các bác sĩ đã kết luận cháu bị ung thư máu.

Cầm kết quả xét nghiệm căn bệnh của con trên tay, đôi vợ chồng trẻ như ngã quỵ. Mẹ cháu, chị Trần Thị Mai tâm sự trong nước mắt: “Suốt ba tháng điều trị cho cháu, vợ chồng em đã vay mượn khắp bà con và ngân hàng hơn 60 triệu đồng rồi. Giờ chẳng biết xoay xở ở đâu nữa.

Bác sĩ Châu Văn Hà, Bệnh viện T.Ư Huế, cho biết cháu Vy bị ung thư máu dòng lympho. Hiện nay, dòng ung thư này đã có phác đồ điều trị và bệnh viện đang áp dụng phác đồ chuẩn của thế giới. Ở bệnh viện, những năm qua cũng đã có nhiều trường hợp bị bệnh như cháu đã được điều trị thành công và lành bệnh.

Ngoài phần kinh phí bảo hiểm đã chi trả, mỗi tháng gia đình phải có hơn 20 triệu đồng để mua thêm thuốc ngoài và truyền máu. Số tiền trên là ngoài khả năng của đôi vợ chồng trẻ. Ba tháng nay, do phải chăm con mà cả hai đã mất việc làm.

Mọi giúp đỡ xin gửi về TK Báo Thanh Niên số: 102010000116341 - Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 tại TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ em Ngô Trần Khánh Vy; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình em Vy trong thời gian sớm nhất.

Bùi Ngọc Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.