Công bố bản thảo viết tay của nhà văn Vũ Trọng Phụng

23/10/2012 03:25 GMT+7

Ngày 22.10, nhà thơ Hữu Thỉnh - Chủ tịch Hội Nhà văn VN đã chủ trì Lễ tưởng niệm 100 năm sinh nhà văn Vũ Trọng Phụng (1912-2012) tại Hà Nội.

Trước đó, chiều 21.10, Ban Chấp hành Hội Nhà văn VN cũng đã đến thắp hương tại mộ nhà văn Vũ Trọng Phụng ở Nhân Chính, Hà Nội. Trong quãng đời ngắn ngủi 28 năm, Vũ Trọng Phụng đã viết 9 cuốn tiểu thuyết, truyện ngắn và hàng trăm phóng sự nổi tiếng, được xã hội, báo chí tôn vinh là “ông vua phóng sự đất Bắc”. Các tác phẩm văn chương và phóng sự của ông đã phản ánh cuộc sống tăm tối, bất hạnh cùng mọi thói hư, tật xấu của đủ các hạng người thời thuộc Pháp trước cách mạng.

 Bản thảo viết tay của cố nhà văn Vũ Trọng Phụng
Bản thảo viết tay của cố nhà văn Vũ Trọng Phụng - Ảnh: Việt Chiến

Tại lễ tưởng niệm này, Hội Nhà văn VN và gia đình nhà văn đã công bố những bản thảo tiểu thuyết viết tay của Vũ Trọng Phụng cùng những tác phẩm: Giông tố, Vỡ đê, Kỹ nghệ lấy Tây, Cơm thầy cơm cô, Làm đĩ, Cạm bẫy người, Lục sì, Lấy nhau vì tình... được các NXB Minh Đức, Mai Linh, Minh Phương phát hành và phóng sự in trên báo chí cách đây hơn 80 năm như: Tiểu thuyết thứ bảy, Đông Dương tạp chí, Hà Nội báo, Tao đàn, Tiểu thuyết thứ ba... 

Việt Chiến

>> Vũ Trọng Phụng tiếp tục lên sân khấu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.