Hành hung thủ môn, một CĐV bị phạt 4 tháng tù

23/10/2012 10:07 GMT+7

(TNO) Aaron Cawley, người đánh thủ môn Chris Kirland vào mặt trong trận đấu giữa Sheffield Wednesday và Leeds United hôm thứ sáu tuần trước vừa phải nhận hình phạt 4 tháng tù từ tòa án Sheffield.

(TNO) Aaron Cawley, người đánh thủ môn Chris Kirland vào mặt trong trận đấu giữa Sheffield Wednesday và Leeds United hôm thứ sáu tuần trước vừa phải nhận hình phạt 4 tháng tù từ tòa án Sheffield.

>> Cựu thủ môn tuyển Anh bị CĐV hạ knock-out ngay trên sân
>> Cựu thủ môn Arsenal muốn dự... Paralympic 2016
>> Thủ môn Cagliari tái hiện màn cản phá kiểu "bọ cạp

CĐV đánh thủ môn Kirland bị phạt 4 tháng tù
Cawley (phải) đã phải trả giá cho hành động côn đồ của mình - Ảnh: Sky Sports

Trong khoảng thời gian cuối trận đấu giữa Sheffield Wednesday và Leeds United hồi tuần trước trên sân Hillsborough, thủ môn Kirland của Sheffield Wednesday đã bị một cổ động viên (CĐV) chạy vào sân và đánh vào mặt.

Người này sau đó đã bị bắt giữ bởi những người xung quanh và được xác định với tên gọi Aaron Cawley. Anh chàng 21 tuổi này là một CĐV của Leeds United. Theo Sport Mail, trong phiên tòa tại Sheffield vào hôm qua (22.10), thẩm phán đã tuyên phạt Cawley 4 tháng tù.

Không chỉ vậy, anh chàng này còn bị cấm đến sân bóng đá trong 6 năm cũng như phải cách xa nơi Leeds United thi đấu ít nhất 1 dặm trong khoảng thời gian trên.

"Kẻ đã có hành động ngu ngốc với Kirland tốt nhất là đừng bao giờ đến xem các trận đấu của Leeds United nữa. Tất cả những CĐV chân chính đều rất tức giận trước hành động đó. Chúng tôi đã xây dựng hình ảnh đẹp về đội bóng trong suốt thời gian qua nhưng anh ta đã hủy hoại nó", chủ tịch Leeds United nói trên Yorkshire Post.

Vụ việc của Cawley đã gióng lên hồi chuông báo động về tình trạng an ninh tại các sân cỏ nước Anh. Tại sân Hillsborough, đây là lần thứ 3 xảy ra sự cố liên quan đến các CĐV.

Cách đây 5 năm, một CĐV đã chạy vào sân trong trận đấu tại Champions League giữa Celtic và AC Milan. Người này đã chạy đến ôm thủ môn của đội bóng Ý khi đó là Dida. Đến tháng 1 năm ngoái, một CĐV 17 tuổi của Sunderland đã xô ngã thủ môn Newcastle là Steve Harper.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.