Bạn hiểu gì về cà phê ? - Cà phê và làm đẹp

25/10/2012 06:00 GMT+7

Phụ nữ được mệnh danh là phái đẹp. Bên cạnh việc học hành, tu dưỡng tài năng, đạo đức và phát triển sự thông minh của mình một cách toàn diện, việc làm đẹp cũng là một trong những mối quan tâm của các chị em.

Họ có thể làm đẹp bằng nhiều cách, cả về mặt dinh dưỡng lẫn tinh thần, từ thức ăn nước uống, tập luyện thể dục thể thao đến thẩm mỹ, mỹ viện…

Việc uống cà phê hằng ngày cũng là một trong những phương pháp làm đẹp mà nhiều chị em phụ nữ quan tâm và áp dụng. Bởi về mặt y học, cà phê chứa nhiều chất khoáng như Mg, Ca, K và hàm lượng cao những hợp chất polyphenol giúp làm trung hòa những gốc tự do để ngăn chặn tế bào và DNA trong tiến trình hủy hoại các loại bệnh về tim mạch, ung thư, và tiến trình lão hóa suy nhược - giữ được tuổi trẻ lâu hơn.

 Cà phê và làm đẹp

Chính vì vậy, mỗi ngày phụ nữ nên uống một tách cà phê, ngoài việc giúp cho đầu óc tỉnh táo, sảng khoái và có nhiều ý tưởng sáng tạo trong công việc, thì với chất caffeine còn giúp phụ nữ bảo vệ được làn da sáng đẹp của mình và giảm các sắc tố xuất hiện trên da do tiếp xúc với bụi bẩn của đời sống thường ngày. Tuy nhiên, không nên lạm dụng bởi nếu uống cà phê quá nhiều trong một ngày có thể dẫn tới tình trạng nổi nóng, bồn chồn, hồi hộp, lo lắng và mất tự chủ, gây ra những việc không mong muốn.

Giữ vóc dáng cân đối, mảnh mai, dẻo dai và khỏe mạnh cũng là vấn đề được các chị em chú ý. Với cà phê, đặc biệt là cà phê không uống cùng với đường hoặc sữa, hầu như không mang giá trị về calorie nên là thứ thức uống giảm cân, giảm béo và chống bệnh mập phì - căn bệnh ngày càng phổ biến trong đời sống hiện đại, đặc biệt ở giới văn phòng và lớp thiếu niên, gây nguy cơ các bệnh tim mạch và nhiều trở ngại khác, như đái tháo đường, bệnh Parkinson, bệnh xơ gan, bệnh xơ vữa động mạch, bệnh hen suyễn, bệnh sỏi mật, bệnh mất trí nhớ.

Cà phê uống trước khi tập thể dục giúp chống mệt và dẻo dai, đốt được nhiều calorie và có thân hình mảnh mai, thon gọn - không mập phì hoặc tăng trọng. Đây là một lợi thế rõ rệt của cà phê so với các thứ nước ngọt, nước có hơi, và những thứ gọi là giải khát khác.

Một số loại cà phê thuần túy (không kem, không sữa, không đường - hoặc với những thứ thay thế không tạo nhiệt lượng) chỉ cung cấp có 2 calorie (so với một tách trà là 4 calorie), trong khi lại gây được sự phấn chấn tinh thần sảng khoái tươi vui yêu đời và bớt căng thẳng âu lo. Vì vậy, đây là một thức uống nuôi dưỡng đời sống, bổ ích cả về thân thể, tâm trí.

Sản phẩm hệ quả của cà phê là tăng cường hoạt động của bộ óc, tăng năng suất làm việc hoặc tập trung chú ý, tác động tích cực đến khả năng liên tưởng, khêu gợi trí nhớ, và giúp việc đưa ra quyết định, hoặc tưởng tượng hư cấu giúp cho những sáng kiến, phát minh, tìm được giải pháp mới.

Làm đẹp bằng cà phê không những hiệu quả mà còn rất tiết kiệm so với các phương pháp làm đẹp khác. Chỉ cần sử dụng bã cà phê đã qua sử dụng thoa đều lên da, để ngấm trong vòng 20 phút và massage đều tay, liên tục, sau đó tắm lại với nước sạch là bạn đã có một làn da săn chắc và mịn màng. Bởi lẽ, trong quá trình tiếp xúc và cọ xát, bã cà phê giúp tẩy xóa các tế bào chết, tăng thêm chất dinh dưỡng cho da.

Để phù hợp với nhiều loại da và tăng thêm hiệu quả, người ta có thể kết hợp thêm với dầu ô liu, trứng gà, sữa chua… Việc sử dụng phương pháp này đã được rất nhiều tiệm spa đưa vào áp dụng.

Với các chị em phụ nữ, cà phê có tác dụng giúp họ thông minh và xinh đẹp hơn, kích thích và tăng khả năng trí tuệ ở phụ nữ - một lợi thế may mắn so với cánh mày râu! (Còn tiếp)

Bình Nguyên

>> Bạn hiểu gì về cà phê? - Nguồn gốc cà phê Việt Nam
>> Bạn hiểu gì về cà phê? - Ý: định danh với Espresso và Cappuccino
>> Bạn hiểu gì về cà phê? - Cà phê Việt Nam và triết lý khoảng lùi
>> Bạn hiểu gì về cà phê ? - Hơn 500 tỉ ly cà phê được tiêu thụ mỗi năm
>> Bạn hiểu gì về cà phê? - Tiêu thụ càng nhiều, càng sáng tạo, giàu có
>> Bạn hiểu gì về cà phê?: Sự dịch chuyển từ trà qua cà phê

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.