Apple bất ngờ tung đòn sấm sét

25/10/2012 03:05 GMT+7

Vượt ngoài dự đoán, “đại gia” Apple không chỉ giới thiệu iPad Mini mà còn có iPad 4, kế thừa iPad 3 vừa xuất hiện cách đây 7 tháng.

Khuya 23.10, hàng triệu tín đồ công nghệ trên thế giới hồi hộp theo dõi buổi truyền hình trực tiếp giới thiệu sản phẩm mới của “táo cắn dở”. Gần như chắc chắn, tín đồ nào cũng biết Apple tung ra máy tính bảng iPad Mini, vốn được tiết lộ khá nhiều về thông tin chi tiết nhưng tất cả đều chưa chính thức. Vì thế, càng gần giờ G, sự hồi hộp càng tăng lên. Sau khi thưởng thức “món khai vị” bằng việc ra mắt các dòng sản phẩm máy tính cá nhân Mac Mini và máy tính cá nhân tích hợp tất cả trong một iMac, rồi chiếc laptop Macbook Pro 13 inches sử dụng màn hình công nghệ Retina, ai cũng nóng lòng trông đợi iPad Mini.

Thế nhưng, thật bất ngờ, Tổng giám đốc Apple Tim Cook giới thiệu iPad thế hệ 4 (gọi tắt là iPad 4). Đây là điều mà chẳng ai nghĩ đến khi “táo cắn dở” vừa tung ra iPad thế hệ 3 chỉ cách đây 7 tháng và dòng máy tính bảng này vẫn còn rất “hot” trên thị trường. Mặc dù thiết kế bên ngoài không khác gì với iPad 3 nhưng iPad 4 được nâng cấp với chíp xử lý Apple A6X, được cho là chạy nhanh gấp đôi chíp Apple A5X của thế hệ trước. Đồng thời, iPad 4 còn được nâng cấp camera phụ phía trước cho phép quay phim HD và trang bị cáp nối chuẩn Lighting giống iPhone 5.

Apple bất ngờ tung đòn sấm sét 
iPad Mini là bước đi quan trọng để “táo cắn dở” tiếp tục bành trướng - Ảnh: Apple

Chưa dừng lại ở đó, “táo cắn dở” hoàn toàn không làm thất vọng khi tiếp tục giới thiệu iPad Mini với màn hình 7,9 inches siêu mỏng đúng như mọi người kỳ vọng và nhẹ hơn một nửa so với iPad 4. Với nhiều người, sự hứng khởi đã dâng lên tột đỉnh.

Phát biểu với Thanh Niên khi đang xem truyền hình trực tiếp, ông Mai Triều Nguyên, Giám đốc hệ thống Mai Nguyên Luxury Mobile, nhận định: “Cuộc tổng tấn công ngoạn mục nhất từ trước đến nay của Apple! Có lẽ, không có “fan” nào của Apple thất vọng vào tối nay”.

Mở rộng “hệ sinh thái Apple”

So sánh 3 dòng iPad mới nhất

 Apple bất ngờ tung đòn sấm sét 1

Đóng vai trò tiên phong trên thị trường máy tính bảng, Apple khiến các đối thủ kính nể khi bán ra 100 triệu chiếc iPad sau hai năm rưỡi kể từ khi mẫu đầu tiên xuất hiện. Không những thế, “táo cắn dở” còn chứng minh vị thế của iPad trong kỷ nguyên công nghệ thông tin khi chiếm đến 91% lưu lượng lướt web của máy tính bảng trên toàn thế giới. Ngoài ra, Apple còn tự tin giới thiệu iPad đang đóng vai trò lớn hơn trong giáo dục. Đây chính là nền tảng để hãng này giới thiệu thêm phiên bản mới mang tên iBooks Author của ứng dụng đọc sách iBooks. Với phiên bản mới này, người dùng có thể chèn thêm các nội dung phức tạp như công thức toán học để hỗ trợ hữu hiệu hơn trong quá trình nghiên cứu, học tập. Bên cạnh đó, iPad Mini lại có kích thước chẳng hề lớn hơn bao nhiêu so với dòng máy đọc sách danh tiếng Kindle nên sẽ rất thuận tiện để đọc sách điện tử. Vì thế, khi tích hợp iBooks Author, iPad Mini sẽ không chỉ trở thành phương tiện đọc sách hiệu quả mà còn lấn lướt Kindle về tiện ích trong học tập.

Với bước đi này, Apple dần muốn thay thế vị thế của Kindle và tiến đến mở rộng hệ sinh thái công nghệ chuyên biệt, hội tụ cả phần cứng lẫn phần mềm chuyên dụng do “táo cắn dở” đưa ra, sang lĩnh vực học tập chứ không chỉ giới hạn trong giải trí, làm việc văn phòng. Khi đó, Apple đang muốn tiến hành cuộc cách mạng tạo ra xu hướng mới trong việc dùng máy tính bảng iPad và khai thác nền tảng công nghệ Apple. Với khả năng bao phủ gần như các thiết bị công nghệ phần cứng lẫn phần mềm, từ điện thoại di động, máy tính bảng đến máy tính cá nhân, máy chủ và cả truyền hình, Apple có quyền đề ra tham vọng tạo ra một hệ sinh thái như vậy để loại bỏ các đối thủ. “Táo cắn dở” thể hiện rõ hơn tham vọng này khi tổ chức truyền hình trực tiếp sự kiện ngày 23.10 dành riêng cho người dùng Apple Tivi.

Ngô Minh Trí

>> Giá cổ phiếu Apple giảm sau khi iPad Mini ra mắt
>> Thị trường máy tính bảng cỡ nhỏ sẽ "về tay" Apple ?
>> Apple "gây sốc" với mẫu iMac thế hệ 8
>> Apple trình làng MacBook Pro 13 inch Retina
>> Samsung bác tin ngưng bán LCD cho Apple

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.