Con trai tổng thống Hàn Quốc bị thẩm vấn

25/10/2012 10:58 GMT+7

(TNO) Lee Si-hyung, con trai duy nhất của Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak, ngày 25.10 đã bị triệu tập để thẩm vấn liên quan tới các cáo buộc mua đất với giá rẻ hơn giá thị trường, trốn thuế và đầu cơ bất động sản.

“Tôi sẽ trả lời thành thật tất cả mọi câu hỏi”, Si-hyung nói với các phóng viên trước khi bước vào văn phòng của một công tố viên đặc biệt tại Seoul, người được giao điều tra lại vụ việc trên.

Theo AFP, hồi năm ngoái, Si-hyung và đội cận vệ tổng thống cùng mua một miếng đất rộng 462 mét vuông trong một khu dân cư giàu có ở phía nam Seoul để xây dựng nhà nghỉ hưu cho tổng thống.

Miếng đất được mua dưới tên của Si-hyung, một hành vi được cho là vi phạm luật bất động sản của Hàn Quốc, từ đó tạo ra các cáo buộc cho rằng người con trai 34 tuổi của Tổng thống Lee đầu cơ bất động sản và trốn thuế.

Si-hyung cũng bị nghi ngờ mua đất ở một mức giá thấp hơn giá thị trường bằng cách để đội cận vệ tổng thống trả tiền nhiều hơn.

Vụ bê bối đất đai này đã gây ra làn sóng chỉ trích từ người dân, khiến Tổng thống Lee phải hủy bỏ kế hoạch xây nhà nghỉ hưu, mặc dù các công tố viên điều tra ban đầu đã tha bổng cho tất cả mọi người liên quan đến thỏa thuận mua bán đất kể trên, trong đó có Si-hyung.

Huỳnh Thiềm

>> Anh trai tổng thống Hàn Quốc bị bắt về tội tham nhũng
>> Một cố vấn của Tổng thống Hàn Quốc lãnh án tù
>> Tổng thống Hàn Quốc xin lỗi người dân
>> Triều Tiên phát động “chiến dịch đặc biệt” trị tội tổng thống Hàn Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.