Lo động đất, dân lên núi dựng lều ở tạm

25/10/2012 03:55 GMT+7

Chiều 24.10, UBND huyện miền núi Sơn Hà (Quảng Ngãi) đã cử đoàn công tác về làng Vố, thôn Tà Ba, xã Sơn Thượng để tìm hiểu vụ hàng chục hộ dân bỏ làng lên núi dựng lều ở tạm vì lo sợ động đất.

Lo động đất, dân lên núi dựng lều ở tạm
Lo sợ động đất, người dân làng Vố bỏ làng lên núi dựng lều ở tạm - Ảnh: Hiển Cừ

Ông Đinh Văn Lời, một người dân ở làng Vố, kể lại: tối 22.10, người dân trong làng bỗng nghe tiếng nổ lớn phát ra trong lòng đất, vang rền khắp làng nên mọi người đều hốt hoảng, bỏ chạy ra đường. “Đêm hôm đó, trong làng không ai dám ngủ. Sợ quá nên cả gia đình chạy lên núi dựng lều ở cho chắc!”, ông Lời nói.

Theo ông Đinh Văn Kia, Phó chủ tịch UBND xã Sơn Thượng, có tất cả 14 hộ dân làng Vố, thôn Tà Ba, do thiếu thông tin nên họ rất hoang mang, lo lắng. Vì thế, họ rủ nhau bỏ làng lên núi dựng lều ở tạm.

Các ngành chức năng huyện Sơn Hà nhận định nhiều khả năng tiếng nổ và rung chấn xảy ra vào tối 22.10 ở thôn Tà Ba, xã Sơn Thượng là do dư chấn của trận động đất mạnh 4,6 độ Richter xảy ra cùng thời điểm tại huyện Bắc Trà My (Quảng Nam).

Sau khi tìm hiểu thực tế, đoàn công tác của UBND huyện Sơn Hà cùng chính quyền xã Sơn Thượng thuyết phục, vận động người dân không nên quá lo lắng, bởi đây chỉ là rung chấn nhẹ, không nguy hiểm đến tính mạng con người, cần nhanh chóng quay trở về làng sinh sống. Tuy nhiên, theo quan sát của PV Thanh Niên, đến tối 24.10, nhiều hộ dân vẫn tỏ ý nghi ngờ nên nhất quyết không trở về nơi ở cũ. Trong khi đó, việc dựng lều ở tạm trên núi rất nguy hiểm vì nếu có mưa lớn sẽ gây sạt lở núi.

Như Thanh Niên đã phản ánh, cũng trong tối 22.10, tại các xã Ba Nam, Ba Dinh, Ba Cung, thị trấn Ba Tơ (huyện miền núi Ba Tơ) và xã Trà Phong (huyện miền núi Tây Trà, tỉnh Quảng Ngãi), người dân cũng lo sợ, túa chạy ra đường khi nghe tiếng nổ và cảm nhận sự rung lắc. Ông Lê Hàn Phong, Chủ tịch UBND huyện Ba Tơ, cho biết qua kiểm tra thực tế tại các địa phương xảy ra rung chấn không có thiệt hại về người và tài sản.

Hiển Cừ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.