Xôn xao ở Vĩnh Long: Đám cưới “3 giả”

25/10/2012 03:45 GMT+7

Hai ngày qua, người dân ở xã Thanh Đức (H.Long Hồ, Vĩnh Long) bàn tán xôn xao vụ cưới vợ bằng vàng giả. Bước đầu cho thấy đây là một đám cưới có đến 3 cái giả: vàng giả, chú rể giả, trưởng tộc giả.

Xôn xao ở Vĩnh Long: Đám cưới “3 giả”
Rạp tổ chức vụ đám cưới cô dâu và chú rể giả - Ảnh: Thanh Đức

Nghi án từ 10 triệu đồng phụ đám

Như Thanh Niên đã thông tin, sáng 23.10, tại nhà bà Phạm Thị Diễm Phấn (ấp Thanh Mỹ 2, xã Thanh Đức, H.Long Hồ) tổ chức lễ Vu quy cho con gái tên N.B.T (21 tuổi). Sau khi làm lễ, trao nữ trang, cả hai bên cùng vào tiệc. Mặc dù không khí đang vui, nhưng bên nhà gái vẫn bực vì trước kia nhà trai có hứa đám cưới sẽ trao thêm 10 triệu đồng phụ đám. Xét thấy lời hứa không đúng sự thật, gia đình nhà gái sinh nghi bèn xem lại số vàng đã trao cho cô dâu, thì hỡi ơi, tất cả đều là giả… 

Bà Diễm Phấn, mẹ của cô dâu kể: "Trước đó, tui đã gặp và bàn bạc với mẹ nuôi của chú rể chuyện cưới xin. Theo lời hẹn ước,  mẹ nuôi và “người em gái họ” tên Phạm Hồng Cúc hứa sẽ cho cô dâu 1 dây chuyền vàng 24K, 1 đôi bông tai, cặp nhẫn và tiền phụ lễ 10 triệu đồng. Đến giờ hẹn, phía nhà trai tới trễ và cũng chỉ có chú rể, ông “trưởng tộc” và cô “em họ” Phạm Hồng Cúc; tổng cộng chỉ có 3 người phía nhà trai, không có cha mẹ hay họ hàng gì hết. Còn 3 người bưng mâm quả có dáng dấp ẻo lả giống “pê đê”. Gia đình nhà gái thấy khó chịu, nhưng giữa lúc đông người, gia đình không tiện nói. Cháu gái tôi trong nhà phát hiện toàn bộ số vàng sính lễ đều là vàng giả nên hô hoán lên. Nghe vậy, chú rể liền lẻn ra khỏi tiệc cưới, bắt xe ôm chuồn mất. Cô Cúc “em họ” của chú rể cũng trốn mất, chỉ còn lại ông “trưởng tộc” vì bị tật một chân nên không chạy được phải ngồi lại… chịu trận. Tại công an, ông này cho biết không hề có họ hàng thân thích gì với chú rể, mà chỉ là người do chú rể mướn đi làm “đại diện” để cưới vợ mà thôi”.

Cô dâu cũng… biến mất

Điều ngạc nhiên là, qua hàng xóm, chúng tôi được biết, mặc dù có chuyện “lùm xùm” vàng giả, chú rể và phía nhà trai đều bỏ trốn nhưng vào chiều tối 23.10 cô dâu vẫn còn đãi bạn khoảng 4-5 bàn tiệc. “Tiệc tùng đãi rình rang lắm, ăn uống, ca hát nhạc sống đến 21 giờ”, chị T., một người hàng xóm nhà cô dâu cho hay. Khi chúng tôi đến nhà thì cô dâu cũng đã biến mất…

Trong buổi sáng ngày 24.10, Công an xã Thanh Đức nhiều lần triệu tập cô dâu N.B.T lên lấy lời khai nhưng cô này không tới.

Theo điều tra ban đầu của cơ quan công an, trong đám cưới này tất cả đều là đồ giả: từ ông trưởng tộc đến vàng sính lễ và chú rể Phạm Hoàng Nghĩa. Một công an viên cho biết, theo lời khai ban đầu của những người có liên quan thì cô Phạm Hồng Cúc chính là người thuê Nghĩa giả làm chú rể để cưới cô N.B.T cho Cúc.

Thanh Đức

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.