Ông Berlusconi bị tuyên 4 năm tù

27/10/2012 03:10 GMT+7

Cựu thủ tướng Ý Silvio Berlusconi ngày 26.10 đã bị tuyên án 4 năm tù giam vì tội gian lận thuế có liên quan đến Đài truyền hình Mediaset, đồng thời bị cấm giữ chức vụ trong bộ máy chính phủ trong 3 năm tới.

Theo AFP, ông Berlusconi và một số người khác đã đối mặt với cáo buộc mua bản quyền phim Mỹ với giá cao ngất ngưởng, thông qua 2 công ty nước ngoài thuộc quyền sở hữu của tỉ phú truyền thông. Mục đích của hành động này là lập quỹ đen bất hợp pháp, cũng như giảm gánh nặng thuế má cho Mediaset.

Tòa đã tuyên án nặng hơn mức đề nghị ban đầu của bên công tố là 3 năm 8 tháng. Về phần cấm giữ chức vụ trong chính quyền, mệnh lệnh này chỉ có hiệu lực nếu được tòa cấp cao hơn thông qua, theo hãng thông tấn Ansa.

Là nhân vật thống trị chính trường Ý trong suốt 20 năm qua, ông Berlusconi đã bị buộc rời ghế thủ tướng hồi tháng 11 năm ngoái sau một loạt các bê bối tình dục. Và phiên tòa trên cuối cùng đã được kết thúc sau khi bắt đầu cách đây 6 năm, do vướng phải vô số trở ngại trong việc đưa ông Berlusconi ra xét xử.

H.G

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.