Truy bắt băng cướp táo tợn trên quốc lộ 19

29/10/2012 02:51 GMT+7

Rạng sáng 28.10, trên QL19, anh Phan Văn Hữu (40 tuổi, ở xã Bình Tường, H.Tây Sơn, Bình Định) điều khiển xe máy chở vợ là Nguyễn Thị Bích Hạnh (40 tuổi), khi đến đoạn thuộc xã Bình Nghi (H.Tây Sơn) thì bị 6 người đi trên 2 xe máy chặn đường cướp tài sản. Bọn cướp đâm anh Hữu trọng thương và nạn nhân đã chết trong lúc cấp cứu tại bệnh viện.

Trước đó khoảng 30 phút, anh Thân Trọng Hùng (42 tuổi, ở P.Nhơn Hòa, TX.An Nhơn) đang đi xe máy trên QL19, đến đoạn thuộc xã Tây Giang, H.Tây Sơn, cũng bị 6 người dùng dao đâm bị thương ở tay, cướp 80.000 đồng và 1 ĐTDĐ. Tiếp đó, 2 chị Bùi Thị Nữ (41 tuổi) và Kiều Thị Sương (34 tuổi, cùng ở thị trấn Phú Phong, H.Tây Sơn) trong lúc chở hàng bằng xe máy đến chợ Bình Tường để bán, lần lượt trở thành nạn nhân của bọn cướp. Chúng dùng dao khống chế cướp của chị Nữ 700.000 đồng và của chị Sương 1,7 triệu đồng.

Nhận được tin báo của chị Nữ và chị Sương, Công an H.Tây Sơn khẩn trương tổ chức lực lượng truy tìm băng cướp. Khi đến địa phận xã Nhơn Tân, TX.An Nhơn, phát hiện 2 xe máy chở 6 người đang chạy phía trước có nhân dạng, đặc điểm giống như mô tả của nạn nhân, một tổ công tác đã bám sát để bắt giữ. Ngay lập tức, những tên ngồi sau nhảy xuống xe dùng dao tấn công lại công an. Mặc dù bọn cướp liều lĩnh, manh động, nhưng hai cán bộ Công an Tây Sơn đã dũng cảm áp sát, quật ngã bắt được 1 tên. Người dân ở gần đó và những người đi đường biết công an đang bắt cướp đã hỗ trợ, đuổi bắt được 2 tên khác.

Ba tên cướp bị bắt là Huỳnh Văn Lập (23 tuổi), Nguyễn Ngọc Vương (20 tuổi) và Đinh Văn Vũ (18 tuổi, cùng ở thôn Định Nhứt, xã Vĩnh Hảo, H.Vĩnh Thạnh, Bình Định). Bước đầu chúng khai nhận, khoảng 3 giờ sáng 28.10, cùng các tên Nguyễn Hoàng Thịnh (24 tuổi), Nguyễn Cao Duy (17 tuổi), Nguyễn Công Thạnh (20 tuổi, đều ở cùng xã) điều khiển 2 xe máy, mang theo 4 con dao và 1 bình xịt hơi cay đi cướp tài sản và gây ra các vụ cướp trên. Hiện Thịnh, Duy và Thạnh đã bỏ trốn, công an đang truy lùng.

Nguyễn Hương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.