Nhạc sĩ Dương Thụ tự kể chuyện mình

31/10/2012 03:30 GMT+7

Lâu rồi Dương Thụ mới có một đêm nhạc của riêng ông. Một chương trình đặc biệt vì là lần đầu tiên ông tự làm cho chính mình.

Vị nhạc sĩ giải thích cho sự chậm trễ, rằng ông cảm thấy có phần lạc lõng vì giờ chẳng mấy người trẻ nghe nhạc ông, đến hàng xóm cũng chẳng bật nhạc Dương Thụ nghe bao giờ. Nhưng ông bị thôi thúc bởi lứa khán giả của những năm 90 thế kỷ trước. Họ muốn được đến nhà hát, nghe lại những ca khúc đã gắn liền với một phần cuộc đời gian khó. Những người thân lên ý tưởng, giục ông làm. Và, Cửa sổ âm nhạc của tôi đã ra đời.

Nhạc sĩ vui vì ông được làm “chủ” chương trình của chính mình, thay vì chỉ được mời đến ngồi xem như lâu nay. Cửa sổ âm nhạc cũng là cơ hội để ông và những người bạn nghệ sĩ, đã cùng cộng tác bao nhiêu năm được làm chung trong một chương trình. Ông sẽ là người viết kịch bản âm nhạc, nhạc sĩ Anh Quân dàn dựng, đạo diễn sân khấu: Việt Tú, âm thanh: Nhất Lý, ca sĩ: Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh, Nguyên Thảo, Tùng Dương, Trọng Tấn, Hà Linh, ban nhạc Anh Em... Họ có điểm chung là những người làm âm nhạc đương đại. “Muốn âm nhạc phát triển phải xây dựng công chúng có thẩm mỹ và được tiếp nhận âm nhạc chuyên nghiệp của người đương đại” - nhạc sĩ Dương Thụ nói. Ông không muốn những bài hát cũ phải mang phong cách xưa, mà cần hòa nhịp với hơi thở cuộc sống mới.

Cửa sổ âm nhạc số đầu tiên có chủ đề Dương Thụ - Những câu chuyện kể sẽ ra mắt khán giả vào tối 9, 10.11 tại Nhà hát Lớn, Hà Nội. Ông mong mỗi năm một lần lại được cùng những người bạn trẻ gặp gỡ trong một chương trình “đúng là âm nhạc” (theo lời nhạc sĩ Anh Quân). 

Minh Ngọc

>> Khu vườn yên tĩnh của nhạc sĩ Dương Thụ
>> Nhạc sĩ Dương Thụ viết văn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.