Hàn Quốc bác tin anh trai ông Kim Jong-un xin tị nạn

02/11/2012 20:05 GMT+7

(TNO) Trang Sina của Trung Quốc ngày 2.11 đưa tin chính phủ Hàn Quốc đang điều tra lời đồn rằng ông Kim Jong-nam, 41 tuổi, con trai cố lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-il đã xin tị nạn tại Hàn Quốc.

Sina dẫn lời các chuyên gia về Triều Tiên cho biết ông Kim Jong-nam “gần đây đã xin tị nạn thông qua cơ quan tình báo nội địa của chúng ta (Hàn Quốc) khi đang ở một nước thứ ba”, và rằng “cơ quan (có liên hệ với Hàn Quốc) đã bảo đảm an toàn cho ông ấy”.

Các chuyên gia cũng cho biết “một nhân vật cao cấp từ Triều Tiên đã băng qua biên giới và nó sẽ sớm trở thành tin lớn”.

Hàn Quốc bác tin anh trai ông Kim Jong-un xin tị nạn
Ông Kim Jong-nam - Ảnh: AFP

Ngay sau khi những phát biểu trên được đưa ra, các cơ quan truyền thông Hàn Quốc đã đề nghị Nhà Xanh (Phủ tổng thống), Bộ Thống nhất, Cơ quan Tình báo Quốc gia (NIS) và giới chức quân sự xác nhận thông tin. Tuy nhiên, họ đã giảm nhẹ những lời đồn đại.

“Có thông tin được đưa tạm lên một mạng xã hội Nhật Bản về những lời đồn liên quan đến việc đào tẩu của ông Kim Jong-nam, và tôi tin thông điệp này là sai lạc”, một quan chức cho biết.

Một quan chức cấp cao khác từ Nhà Xanh nói: “Chuyện ông Kim xin tị nạn không có thực”.

Một nhà lập pháp Hàn Quốc cho biết khi ông hỏi NIS về thông tin trên sau đó, cơ quan này xác nhận có những lời đồn nhưng “chúng không thể được xác nhận”.

Ông Kim Jong-nam, năm nay 41 tuổi, là anh trai của ông Kim Jong-un, đương kim lãnh đạo Triều Tiên. Mẹ của ông qua đời vào tháng 5.2002 ở Moscow (Nga) do đau tim.

Gần đây, Kim Han-sol, con trai cả của ông Kim Jong-nam, xuất hiện trong một cuộc phỏng vấn hiếm hoi trên một kênh truyền hình của Phần Lan.

Trùng Quang

>> Triều Tiên tuần hành tưởng nhớ lãnh đạo Kim Jong-il
>> CHDCND Triều Tiên duyệt binh lớn kỷ niệm ngày sinh Kim Jong-il
>> Ông Kim Jong-il được truy phong Đại nguyên soái
>> Triều Tiên khánh thành tượng Kim Jong-il

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.