iPad Mini "đìu hiu" ngày chào bán

03/11/2012 06:01 GMT+7

(TNO) Mẫu máy tính bảng mới iPad Mini của Apple đã có buổi chào bán đầu tiên “đìu hiu” tại khoảng 30 thị trường ở châu Á và châu u ngày 2.11. Giới phân tích nhận định iPad Mini ra mắt quá chậm trên thị trường máy tính bảng 7 inch nên người dùng không mặn mà.

(TNO) Mẫu máy tính bảng mới iPad Mini của Apple đã có buổi chào bán đầu tiên “đìu hiu” tại khoảng 30 thị trường ở châu Á và châu u ngày 2.11. Giới phân tích nhận định iPad Mini ra mắt quá chậm trên thị trường máy tính bảng 7 inch nên người dùng không mặn mà.

Khoảng 300 người đã xếp hàng bên ngoài cửa hàng Apple tại thủ đô Tokyo (Nhật Bản) để chờ mua mẫu máy tính bảng mới mà Apple khẳng định không chỉ đơn thuần là phiên bản thu nhỏ của dòng iPad, theo AFP.

Ít nhất đã có 20 người ngủ qua đêm bên ngoài cửa hàng này, nhưng do không có đủ hàng, nên lượng người mua đã dần giải tán.

Vắng khách mua iPad Mini trong ngày chào bán
Hai khách hàng chờ mua iPad Mini tại một cửa hàng Apple ở Hồng Kông - Ảnh: AFP

Tại Singapore, số lượng người xếp hàng chờ mua iPad Mini ít hơn rất nhiều so với đợt chào bán đầu tiên các sản phẩm trước đây, vốn thường lên đến con số hàng trăm, AFP cho hay.

Còn tại Hồng Kông, chỉ khoảng 30 người xếp hàng chờ lấy iPad Mini mà họ đã đặt mua trước đó.

Tương tự tại Sydney (Úc), số lượng người mua iPad Mini cũng giảm mạnh nếu so với hàng dài người mua xếp hàng chờ đợi đến lượt mình trong đợt chào bán iPhone 5 mới đây.

“Có vẻ như phần lớn người mua đã đặt hàng trực tuyến”, một người mua iPad Mini tại Sydney nói.

Tuy nhiên, các “tín đồ” Apple đi mua iPad Mini trong ngày chào bán đầu tiên cho biết họ ấn tượng với thiết bị cảm ứng tinh tế nhỏ gọn này.

“Nó hoàn toàn khác biệt với các phiên bản trước. Nó mỏng hơn và rất nhẹ. Trông này, bạn có thể cầm bằng một tay”, cô Ayano, người mua iPad Mini tại Tokyo cho biết.

Giới phân tích cho rằng mức giá khởi điểm 329 USD là quá đắt khi mà hai mẫu máy tính bảng tương tự khác là Nexus của Google và Kindle của Amazon chỉ có 199 USD.

Mark Ranson, chuyên gia phân tích tại Công ty nghiên cứu công nghệ toàn cầu Ovum, đánh giá iPad Mini là một sự lạc hướng của Apple và là bằng chứng cho thấy tập đoàn này đang cố chiều theo thị hiếu, chứ không tập trung vào việc phát triển một sản phẩm mới với công nghệ vượt trội.

Ranson cũng cho rằng tính cạnh tranh ngày càng khốc liệt trên thị trường đang đè nặng áp lực lên Apple.

“Samsung tiếp tục tăng trưởng mạnh, Google nỗ lực tăng thị phần trên thị trường thiết bị công nghệ với dòng máy tính bảng Nexus và Kindle Fire của Amazon cũng đang bán chạy. Tất cả điều này đang rút ngắn khoảng cách giữa Apple và các đối thủ”, ông Ranson cho hay.

Hoàng Uy

>> iPad Mini chỉ sử dụng bộ sạc 5 watt ?
>> Apple khẳng định iPad Mini dùng loa ngoài stereo
>> Amazon "tấn công" iPad Mini bằng quảng cáo
>> iPad Mini không cùng "đấu trường" với máy tính bảng 7 inch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.