Israel sắp mua tàu hộ tống của Hàn Quốc

03/11/2012 14:57 GMT+7

(TNO) Israel đã bày tỏ mong muốn mua bốn tàu hộ tống của Hàn Quốc và dự định cử một đoàn quan chức sang Seoul vào tháng tới để theo đuổi một thương vụ tiềm năng, hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc đưa tin.

“Israel gần đây đã tỏ ra quan tâm đến việc mua bốn tàu hộ tống của chúng ta”, Yonhap dẫn lời một quan chức giấu tên thuộc Cơ quan Chương trình Mua sắm Quốc phòng Hàn Quốc (DAPA) cho biết ngày 3.11.

Quan chức nói trên cũng cho biết Israel sẽ “cử đoàn thẩm định của nước này đến hai nhà sản xuất tàu chiến của Hàn Quốc vào giữa tháng tới”.

 Một tàu hộ tống lớp Incheon của Hàn Quốc
Một tàu hộ tống lớp Incheon của Hàn Quốc - Ảnh: Press TV

Các tàu hộ tống trọng tải 1.400 tấn đang được thương thảo với Israel được cho là có giá khoảng 100 triệu USD/chiếc.

Hàn Quốc đã đề nghị đóng tàu chiến cho Hải quân Israel sau khi nước này thất bại trong cuộc đấu thầu bán máy bay huấn luyện chiến đấu T-50 cho quốc gia Trung Đông hồi đầu năm nay.

Theo đài Press TV của Iran, một đoàn quan chức chính phủ và các công ty Hàn Quốc đã thăm Tel Aviv hồi tháng 4.2012 để thảo luận một thỏa thuận đóng tàu hộ tống cho Hải quân Israel.

Quan chức của DAPA nói với Yonhap rằng Israel sẽ chuyển "ý định thư" về một thương vụ tiềm năng cho chính phủ Hàn Quốc chậm nhất vào cuối năm nay.

Trùng Quang

>> Chi tiết vụ không kích Sudan của Israel
>> Bí ẩn kho hạt nhân Israel
>> Israel thành lập đặc nhiệm “Do Thái chính thống”
>> Israel giải tán quốc hội
>> Israel nâng cấp máy bay do thám không người lái
>> Hai tàu chiến Hàn Quốc thăm Nga
>> Tàu chiến Hàn Quốc bắt kịp hải tặc Somalia

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.