Nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn giới thiệu 2 album nhạc jazz

03/11/2012 03:20 GMT+7

Có thể nói, đến nay Trần Mạnh Tuấn luôn là cái tên hàng đầu, giữ vị trí đặc biệt trong giới nghệ sĩ biểu diễn saxophone nói riêng và jazz nói chung.

Hơn 10 năm qua, những album của anh hầu như đều là CD bán chạy trên thị trường nhạc Việt (Biển khát, Hạ trắng, Về quê…). Không chỉ mang dấu ấn cá nhân với những sáng tạo của riêng mình, các sản phẩm của Trần Mạnh Tuấn - dù là tác phẩm tự sáng tác hay biểu diễn lại - dường như chưa bao giờ thiếu tính quốc tế. Phát huy tinh thần ấy, Trần Mạnh Tuấn vừa ra mắt 2 album: Angel eyesNhư cánh vạc bay.

Nếu Angel eyes là tuyển tập 10 tác phẩm kinh điển cho nhạc jazz với sự tham gia của các nghệ sĩ VN, Mỹ và Úc (ca sĩ Bonnie Jensen), là cơ hội cho người yêu jazz VN tiếp cận theo một lối chơi vừa gần gũi vừa rất mới mẻ; thì ở Như cánh vạc bay, Trần Mạnh Tuấn khai thác chất jazz tiềm ẩn, vốn có nhiều tương đồng với lối du ca mà Trịnh Công Sơn đã theo đuổi để nâng mỗi bài hát thành một bản jazz vừa có cấu trúc chặt chẽ, nhưng cũng không thiếu không gian cho ngẫu hứng.

Trong buổi giới thiệu 2 album này, anh cho biết đang chuẩn bị trình làng dự án âm nhạc Saigon Bigband, dự kiến vào 17.1.2013 tại Nhà hát TP.HCM. Theo anh, lối chơi jazz kiểu bigband rất phổ biến trên thế giới nhưng ở VN thì còn mới mẻ. Vì thế việc ra đời Saigon Bigband (ít nhất mỗi tháng biểu diễn một lần) vừa tạo cơ hội trình diễn cho các tài năng jazz, vừa mang lại cho khán giả một lối thưởng thức âm nhạc mới, với danh mục biểu diễn từ kinh điển quốc tế đến các tình khúc vượt thời gian của VN.

Nguyên Vân

>> Ngôi nhà mang dấu ấn Trần Mạnh Tuấn
>> Ngôi nhà mang dấu ấn Trần Mạnh Tuấn

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.