Tàu khu trục Nga bắt đầu chống cướp biển Somali

03/11/2012 08:27 GMT+7

(TNO) Một lực lượng đặc nhiệm của Hạm đội Thái Bình Dương Nga dẫn đầu bởi tàu khu trục lớp Udaloy Marshal Shaposhnikov đã rời căn cứ để bắt đầu cho sứ mệnh chống cướp biển mới ngoài khơi Somali.

(TNO) Một lực lượng đặc nhiệm của Hạm đội Thái Bình Dương Nga dẫn đầu bởi tàu khu trục lớp Udaloy Marshal Shaposhnikov đã rời căn cứ để bắt đầu cho sứ mệnh chống cướp biển mới ngoài khơi Somali, RIA Novosti dẫn lời phát ngôn viên hạm đội Roman Martov cho biết hôm nay 3.11.

Ngoài tàu Marshal Shaposhnikov, lực lượng đặc nhiệm chống cướp biển của Nga còn có tàu chở dầu Irkut và tàu kéo cứu hộ Alatau đi kèm. Dự kiến trước khi đến vịnh Aden, đội tàu này sẽ ghé cảng Mumbai của Ấn Độ để tham gia tập trận hải quân với nước này.


Một tàu khu trục lớp Udaloy - Ảnh: website của Hạm đội Phương Bắc Nga

“Trên tàu khu trục Marshal Shaposhnikov có hai trực thăng hải quân Ka-27 và một đơn vị bộ binh của hải quân”, phát ngôn viên Martov nói.

RIA Novosti cho biết, trước đó, trong sứ mệnh chống cướp biển đầu tiên của mình tại vịnh Aden vào năm 2010, lực lượng tàu Marshal Shaposhnikov đã giải cứu thành công một tàu chở dầu Nga bị cướp biển Somali tấn công.

Được biết, lực lượng đặc nhiệm của Hải quân Nga, thường được dẫn đầu bởi tàu khu trục lớp Udaloy hoạt động tại vịnh Aden theo phương thức luân phiên.

Từ năm 2008, khi Nga tham gia sứ mệnh chống cướp biển quốc tế trong khu vực vịnh Aden, các tàu chiến của nước này đã hộ tống thành công hàng trăm tàu thương mại của các quốc gia khác nhau trước nguy cơ bị tấn công bởi cướp biển Somali.

Gần đây, Nga đã đề nghị Pháp cho phép triển khai hai máy bay trinh sát hải quân Ilyushin Il-38 tại căn cứ Djibouti của Pháp để tạo điều kiện thuận lợi cho nhiệm vụ chống cướp biển trên vịnh Aden.

Tiến Dũng

>> Chiến lược mới chống cướp biển
>> Cướp biển bắt giữ tàu chở dầu Singapore
>> 12 thuyền viên trở về từ hang ổ cướp biển Somalia
>> Thuyền viên bị cướp biển Somalia bắt giữ về nước
>> Tấn công cướp biển Somalia ngay trên... đất liền
>> EU lần đầu tiên không kích cướp biển Somalia
>> Tàu khu trục Nga đến vịnh Aden chống cướp biển

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.