Thống đốc NHNN sẽ trả lời chất vấn về nợ xấu, thị trường vàng

06/11/2012 08:47 GMT+7

(TNO) Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình là một trong sáu thành viên Chính phủ nằm trong danh sách dự kiến chất vấn của Quốc hội tại kỳ họp thứ 4 này.

>> Thống đốc Nguyễn Văn Bình: “Tôi xin nhận trách nhiệm về nợ xấu”
>> Thống đốc Nguyễn Văn Bình trả lời về vụ bầu Kiên bị bắt
>> Thống đốc Ngân hàng Nhà nước trả lời chất vấn
>> Sẽ chất vấn Thống đốc Ngân hàng về nợ xấu

Sáng 6.11, đoàn thư ký kỳ họp đã gửi tới các đại biểu quốc hội danh sách các thành viên Chính phủ sẽ trả lời chất vấn tại kỳ họp Quốc hội.

Thành viên đầu tiên được nêu tên trong danh sách dự kiến là Thống đốc Nguyễn Văn Bình với nội dung đề nghị trả lời chất vấn về xử lý nợ xấu, quản lý thị trường vàng, tháo gỡ khó khăn về vốn cho doanh nghiệp.

Bộ trưởng Tài chính Vương Đình Huệ cũng nằm trong danh sách dự kiến phải đăng đàn trước Quốc hội để giải trình về trách nhiệm quản lý nhà nước về giá với các mặt hàng thiết yếu như xăng dầu, thuốc chữa bệnh viện phí, việc điều chỉnh lương.

Giải pháp giải quyết tồn kho bất động sản, chất lượng các công trình thủy điện, trong đó có thủy điện Sông Tranh 2 sẽ là những vấn đề mà Bộ trưởng Xây dựng Trịnh Đình Dũng phải trả lời chất vấn, nếu được đại biểu quốc hội chọn đăng đàn.

Danh sách ba thành viên Chính phủ còn lại dự kiến trả lời chất vấn là Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo, Bộ trưởng Y tế và Bộ trưởng Lao động, Thương binh và Xã hội.

Trong văn bản dự kiến thành viên Chính phủ trả lời chất vấn, Đoàn thư ký kỳ họp cho hay đến 11 giờ 30 phút ngày 5.11 đã nhận được 115 phiếu chất vấn của 52 đại biểu ở 33 đoàn gửi đến Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh và 20 bộ trưởng.

Bảo Cầm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.