Cấm dạy thêm đối với bậc tiểu học và học sinh học 2 buổi/ngày

07/11/2012 19:35 GMT+7

(TNO) Ngày 7.11, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết đã ban hành quy định về việc dạy thêm, học thêm trên địa bàn tỉnh. Quy định nêu rõ, đối tượng học thêm là học sinh (HS) có nhu cầu học thêm, tự nguyện học thêm và được gia đình đồng ý.

(TNO) Ngày 7.11, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết đã ban hành quy định về việc dạy thêm, học thêm trên địa bàn tỉnh.

Quy định nêu rõ, đối tượng học thêm là học sinh (HS) có nhu cầu học thêm, tự nguyện học thêm và được gia đình đồng ý; không được dùng bất cứ hình thức nào để ép buộc gia đình HS và HS học thêm.

Không được dạy thêm đối với những HS đã được nhà trường tổ chức dạy học 2 buổi/ngày; không dạy thêm trong và ngoài nhà trường những môn văn hóa đối với HS tiểu học, trừ các trường hợp như bồi dưỡng về nghệ thuật, thể dục thể thao, rèn luyện kỹ năng sống.

Cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và trường dạy nghề không được tổ chức dạy thêm, học thêm các nội dung theo chương trình giáo dục phổ thông.

Đối với những giáo viên đang hưởng lương từ quỹ lương của đơn vị sự nghiệp công lập: Không được tổ chức dạy thêm, học thêm ngoài nhà trường nhưng có thể tham gia dạy thêm ngoài nhà trường; không được dạy thêm ngoài nhà trường đối với những HS mà giáo viên đang dạy chính khóa khi chưa được sự cho phép của thủ trưởng cơ quan quản lý giáo viên đó.

Địa điểm tổ chức dạy thêm, học thêm phải đảm bảo an toàn cho người dạy và người học. Phòng học phải đảm bảo diện tích trung bình từ 1,1 m2/HS trở lên, thông gió và có đủ độ chiếu sáng tự nhiên hoặc nhân tạo, đảm bảo các tiêu chuẩn vệ sinh và phòng bệnh.

Số lượng HS tham gia học thêm ở các lớp THPT không quá 30 HS/lớp, các lớp THCS không quá 35 HS/lớp. 

Sở GD-ĐT cấp phép dạy thêm các lớp có nội dung thuộc chương trình THPT, Phòng GD-ĐT cấp phép dạy thêm có nội dung chương trình THCS và tiểu học. 

Hoạt động dạy thêm, học thêm phải chịu sự thanh tra, kiểm tra của cơ quan quản lý giáo dục, các cơ quan thanh tra Nhà nước, thanh tra chuyên ngành có liên quan, chính quyền các cấp. Tổ chức, cá nhân nào vi phạm sẽ bị xử lý kỷ luật theo quy định.

Quy định trên có hiệu lực từ ngày 15.11.

Gia Bình

>> TP.HCM cấm dạy thêm đối với học sinh học 2 buổi/ngày
>> Kon Tum cấm dạy thêm, học thêm bậc tiểu học
>> Rối bời quản lý dạy thêm, học thêm
>> Chấn chỉnh tình trạng dạy thêm, học thêm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.