Chuột cắn, phải nhập viện

09/11/2012 09:37 GMT+7

Ngày 8-11, đại diện Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM xác nhận bệnh nhân N.V.T. (55 tuổi, Phú Nhuận, TP.HCM) dương tính với virút hanta, một loại virút ở chuột có khả năng gây suy gan, suy thận cấp.

Ông T. nhập Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trong tình trạng sốt cao, ho, giảm tiểu cầu và nổi mẩn đỏ qua da. Lúc đầu các bác sĩ nghi ngờ bệnh nhân bị sốt xuất huyết, nhưng sau khi điều trị bệnh không có dấu hiệu thuyên giảm nên nghi ngờ bệnh nhân nhiễm virút hanta và đã gửi mẫu qua Viện Pasteur kiểm nghiệm. Kết quả bệnh nhân dương tính với virút này. Sau 10 ngày điều trị các triệu chứng viêm phổi và suy thận, tình trạng sức khỏe của ông T. ổn định và xuất viện vào cuối tháng 10.

Đến ngày 5-11, con của ông T. là N.V.P. (16 tuổi) phải nhập Bệnh viện Q.Phú Nhuận trong tình trạng sốt cao, ho, xuất huyết. Tuy nhiên ngày 8-11, bác sĩ Nguyễn Thanh Sơn, giám đốc Bệnh viện Q.Phú Nhuận, cho biết theo kết quả kiểm nghiệm của Viện Pasteur, bệnh nhân P. âm tính với virút hanta. “Bệnh nhân P. chỉ bị sốt xuất huyết, tình trạng sức khỏe đã ổn định và có thể xuất viện trong vài ngày tới”, bác sĩ Thanh Sơn cho biết.

Theo bác sĩ Võ Minh Quang, phó phòng kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Bệnh nhiệt đới, thỉnh thoảng bệnh viện cũng tiếp nhận bệnh nhân nhiễm virút hanta do tiếp xúc với chuột, nhưng do có triệu chứng giống bệnh sốt xuất huyết nên khó chẩn đoán. Hiện chưa có thuốc đặc trị cũng như văcxin phòng loại virút này.

Theo Ngọc Nga / Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.