Thủ tướng và 5 thành viên Chính phủ trả lời chất vấn

09/11/2012 03:50 GMT+7

Trao đổi với Thanh Niên chiều qua 8.11, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết Ủy ban Thường vụ Quốc hội (TVQH) đã chốt danh sách 6 thành viên Chính phủ sẽ giải trình và trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 4 của QH khóa XIII.

Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ là thành viên Chính phủ đầu tiên đăng đàn tại kỳ họp để báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết của QH tại kỳ họp thứ 2 và thứ 3 vừa qua. Thành viên kế tiếp sẽ là Bộ trưởng Công thương Vũ Huy Hoàng, Bộ trưởng Xây dựng Trịnh Đình Dũng, Thống đốc NHNN Nguyễn Văn Bình, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ giải trình, làm rõ thêm các vấn đề ĐBQH muốn làm sáng tỏ sau khi chất vấn các vị bộ trưởng.

Trước đó, trong danh sách dự kiến 6 thành viên Chính phủ gửi xin ý kiến các ĐBQH vào sáng 6.11 không có tên Bộ trưởng Công thương Vũ Huy Hoàng, nhưng trên cơ sở tiếp thu đề xuất của các vị ĐBQH nên Ủy ban TVQH đã quyết định bổ sung Bộ trưởng Công thương vào danh sách trả lời chất vấn chính thức trước QH. Khi được hỏi lý do Bộ trưởng Tài chính không có tên trong danh sách đăng đàn lần này, Chủ nhiệm Văn phòng QH lý giải các vấn đề ĐBQH đặt ra với Bộ Tài chính cũng đã được Bộ trưởng giải trình tại các phiên thảo luận trong kỳ họp này, trong đó có vấn đề tăng lương.

Được biết, tại kỳ họp này, Thống đốc NHNN Nguyễn Văn Bình nhận được nhiều câu hỏi chất vấn nhất của các ĐBQH, liên quan đến tình hình xử lý nợ xấu, quản lý thị trường vàng, tháo gỡ khó khăn về vốn cho doanh nghiệp.

Theo nghị trình, phiên chất vấn và trả lời chất vấn của các thành viên Chính phủ sẽ diễn ra từ sáng 12 đến hết buổi sáng 14.11.

Nguyệt Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.