Phơi nắng chờ... rút tiền

12/11/2012 03:35 GMT+7

Hàng loạt trụ ATM của nhiều ngân hàng trên địa bàn Bình Dương hết tiền khiến cho hàng trăm công nhân (CN) phải đứng phơi nắng chờ rút tiền lương trong ngày hôm qua 11.11.

Phơi nắng chờ... rút tiền
CN xếp thành hàng dài để chờ rút tiền trong khu vực nhà ăn KCN VSIP1 trưa 11.11 - Ảnh: Đỗ Trường

Anh Đinh Hoàng Nam (CN, ngụ P.Đông Hòa, TX.Dĩ An, Bình Dương) cho hay: "Do ngày 10.11 công ty chuyển lương nên từ sáng sớm 11.11, nhiều CN đồng loạt đi rút tiền. Tuy nhiên, tôi đi từ 6 giờ sáng, qua 5 trụ ATM vẫn chưa rút được tiền. Chỗ thì báo máy đang bảo trì, chỗ thì báo không thể rút tiền, có chỗ không báo gì mà cứ đẩy thẻ ra...”.

Ghi nhận của PV Thanh Niên tại nhiều điểm rút tiền quanh KCN Việt Nam - Singapore 1 (VSIP1, TX.Thuận An, Bình Dương), nhiều trụ ATM của Sacombank, Techcombank, BIDV... đều không rút được tiền. Do đó, CN ùn ùn kéo nhau qua trụ ATM của Vietcombank gây nên cảnh tắc nghẽn, chen lấn, xô đẩy. Tại các điểm ATM của Vietcombank trên đại lộ Bình Dương thuộc P.Thuận Giao (TX.Thuận An) và P.Phú Hòa (TP.Thủ Dầu Một) có hàng trăm CN phải đứng phơi nắng ngoài đường để chờ đến lượt rút tiền. Anh Huỳnh Văn Hóa (CN công ty nhôm kính trong KCN VSIP1) bức xúc: “Suốt từ 6 giờ sáng đến giờ em đi rút ở nhiều trụ ATM đều không thể được, kể cả rút tại trụ ATM chính của Ngân hàng BIDV là ngân hàng công ty em trả lương qua tài khoản”.

Theo phản ánh của nhiều CN, các trụ ATM trên địa bàn Bình Dương thường xuyên xảy ra tình trạng hết tiền hoặc không giao dịch được vào các ngày thứ bảy và chủ nhật gây rất nhiều phiền toái. Chị Nguyễn Thị Hoa (P.Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một) bức xúc: “Vào các ngày từ thứ hai đến thứ bảy thì tụi em phải đi làm, được ngày chủ nhật nghỉ đi mua đồ ăn cho cả gia đình thì không rút được tiền. Nếu đạp xe đi tìm các trụ ATM khác thì rất mất thời gian, hoặc rút ở ngân hàng khác thì phải chịu phí”.

PV Thanh Niên đã liên hệ với nhiều chi nhánh ngân hàng trên địa bàn Bình Dương nhưng không được. Qua tìm hiểu, hiện hầu hết các cơ quan, doanh nghiệp ở Bình Dương thực hiện việc trả lương qua tài khoản. Tuy nhiên trụ ATM tăng thêm với số lượng cầm chừng, trong khi đó nhiều trụ bị hư hỏng, cũ nát dẫn đến không đáp ứng được nhu cầu rút tiền và gây phiền toái cho người được trả lương qua tài khoản.

Đỗ Trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.