41,5 triệu USD cho người tình của Picasso

12/11/2012 03:00 GMT+7

Bức tranh Tĩnh vật hoa tulip (ảnh) do danh họa Pablo Picasso vẽ năm 1932 vừa bán được 41,5 triệu USD tại nhà đấu giá Sotheby's, New York, Mỹ, AFP đưa tin. Trước buổi đấu giá, bức vẽ chân dung người tình của Picasso là Marie Walter - dự kiến sẽ bán được từ 35 - 50 triệu USD. Một bức tranh khác về Walter - Người đàn bà bên cửa sổ cũng bán được 17,2 triệu USD (dự kiến bán từ 15 - 20 triệu USD).

Đây là buổi đấu giá của các danh họa theo chủ nghĩa Ấn tượng và chủ nghĩa Tân thời do Sotheby's tổ chức, trong đó có cả bức Cánh đồng lúa mì của Claude Monet, được định giá 5 -7 triệu USD, nhưng bán ra với giá 12,1 triệu USD. Còn bức Người đàn bà đứng khỏa thân của Paul Cezanne đạt giá 5,3 triệu USD...


 Ảnh: comments.ua

Tổng cộng trong buổi đấu giá này, Sotheby's thu về 163 triệu USD. Trước đó 1 ngày (7.11), đối thủ chính của Sotheby's là Christie's cũng tiến hành phiên đấu giá tác phẩm của các danh họa theo chủ nghĩa Ấn tượng và chủ nghĩa Tân thời tại New York, thu về tổng cộng 204,8 triệu USD. Tại đây, bức Phác thảo ngẫu ứng N08 của danh họa người Nga Wassily Kandinsky đạt giá kỷ lục là 23 triệu USD. Trung tuần tháng 11 này, cả Sotheby's và Christie's sẽ tiến hành phiên đấu giá tác phẩm của các nghệ sĩ đương đại.

Bảo Quyên

>> Bán tranh Picasso
>> Tranh của Picasso bị đánh cắp nhiều nhất
>> Ba bức tranh của Picasso bán giá 42 triệu bảng
>> Những thiên thần của danh họa Picasso: Còn sống là còn yêu

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.