Khi lần tới dạo quanh trung tâm mua sắm, có thể bạn sẽ lọt vào tầm quan sát của máy quay trực tuyến được lắp đặt trong cửa hàng nào đó, do chủ hiệu muốn thu thập thông tin về tuổi tác, giới tính và độ ghé thăm thường xuyên của bạn.
Hiện công nghệ nhận dạng khuôn mặt bắt đầu được triển khai trong ngành bán lẻ, với mục tiêu giúp họ xác định được những mặt hàng bán chạy nhất để rút ra chiến lược tiếp thị và trưng bày phù hợp.
|
Dịch vụ trên đã được khởi động tại Nhật Bản thông qua hãng NEC. Nó dựa trên công nghệ mây điện toán, có nghĩa là ai cần thông tin cũng phải duy trì máy tính nối mạng, máy quay video và phí 880 USD/tháng, theo website Diginfo TV.
Trong khi công nghệ nhận dạng khuôn mặt vẫn còn khá mới mẻ, dịch vụ trên đã đánh dấu thời kỳ chuyển tiếp của công nghệ này từ lĩnh vực bảo đảm an ninh sang cửa hiệu thời trang.
Với công nghệ này, chỉ cần một bức ảnh cũng có thể giúp tổng hợp được mọi thông tin trôi nổi trên mạng về đối tượng.
Phi Yến
Bình luận (0)