Bị đuổi việc vì phỉ báng Tổng thống Mỹ trên Facebook

12/11/2012 09:15 GMT+7

(TNO) Một nữ giám đốc cửa hàng bán kem ở bang California (Mỹ) đã bị đuổi việc sau khi đăng tải trên Facebook những lời phỉ báng Tổng thống Mỹ Barack Obama và bình luận rằng ông Obama “sẽ bị ám sát”.

Denise Helms, 22 tuổi ở thành phố Turlock, bang California, có viết trên Facebook: “Có lẽ ông Obama sẽ bị ám sát trong nhiệm kỳ này..!”, vào đúng ngày ông Obama tái đắc cử (6.11), theo tin tức đài NBC của Mỹ ngày 11.11.

Helms đã xóa lời bình luận này, và cả những lời lẽ phỉ báng cá nhân ông Obama, sau nhiều phản ứng gay gắt của cư dân mạng xã hội.

Trong một buổi phỏng vấn với kênh truyền hình FOX40 hôm 8.11, Helms cho biết cô không hề hối tiếc về lời bình luận trên và khẳng định cô không phải là người phân biệt chủng tộc.

“Tôi viết thế chứ đâu có nghĩa rằng tôi sẽ ám sát ông Tổng thống, và cho dù vụ ám sát có xảy ra đi chăng nữa thì tôi cũng không mấy quan tâm”, Helms  nói với FOX40.

 
Bị đuổi việc vì phỉ báng Tổng thống Mỹ trên Facebook - Ảnh: AFP

Chuỗi cửa hàng kem Cold Stone Creamery sau đó cho biết Helms đã bị đuổi việc.

Tổng giám đốc Cold Stone Creamery Chris Kegle nói: “Chúng tôi cảm thấy những câu bình luận của Helms trên Facebook thật kinh tởm, và chúng không phản ánh quan điểm của công ty chúng tôi”.

Mật vụ Mỹ đang xem xét những câu bình luận của Helms.

Phúc Duy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.