Cấm vận chuyển heo tại các huyện đang có dịch tai xanh

14/11/2012 18:11 GMT+7

(TNO) Chiều nay 14.11, Cục Thú y (Bộ NN-PTNT) cho biết, trong 2 tuần qua, dịch heo tai xanh đã tái phát tại Kon Tum và Sóc Trăng.

Trong khi đó, tại các tỉnh đang có dịch như Long An, Khánh Hòa, Phú Yên và Thái Bình tiếp tục xuất hiện các ổ dịch mới, làm tổng cộng gần 3.900 con heo mắc bệnh.

Theo ông Phạm Văn Đông, Cục trưởng Cục Thú y, dịch đang diễn biến phức tạp tại Long An và Khánh Hòa.

“Nguy cơ dịch tiếp tục phát sinh trong thời gian tới trên địa bàn các tỉnh có dịch, địa bàn có ổ dịch cũ và các địa bàn trọng điểm chăn nuôi heo là rất cao”, ông Đông nhận định.

Người đứng đầu Cục Thú y lưu ý, các tỉnh đang có dịch phải tiếp tục chủ động triển khai các biện pháp chống dịch quyết liệt, tổ chức tiêm phòng vắc xin bao vây ổ dịch, giao trách nhiệm cho chính quyền sở tại giám sát chặt ổ dịch, tạm thời cấm vận chuyển heo và sản phẩm từ heo tại các huyện có dịch, tổ chức tiêu độc khử trùng liên tục không để cho dịch lây lan ra diện rộng.

Các tỉnh, thành phố khác chỉ đạo hệ thống thú y và chính quyền cơ sở tổ chức giám sát dịch tễ, phát hiện sớm và xử lý kịp thời các ổ dịch. “Quán triệt trong đội ngũ thú y, đặc biệt là thú y cấp xã phải báo cáo cho cơ quan thú y cấp trên khi thấy heo có dấu hiệu mắc bệnh để có phương án xử lý kịp thời, hạn chế dịch lây lan”, ông Đông nói.

Quang Duẩn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.