Loạn quảng cáo internet

14/11/2012 03:50 GMT+7

Tại Đà Lạt (Lâm Đồng), xuất hiện nhan nhản các phướn quảng cáo “đăng ký lắp đặt internet” treo ở hàng rào, trụ điện.

Các phướn đều ghi nội dung “Đăng ký internet hotline, số điện thoại..., trang bị modem wifi, tốc độ cao, giá cước thấp”. Khi chúng tôi gọi đến số 09796800..., một người xưng tên Khôi trả lời: “Em làm cho 2 mạng FPT và VNPT, nhưng anh nên dùng FPT chuyên nghiệp hơn”. Chúng tôi gọi số 06339939..., một người xưng là Phát tư vấn nếu có hộ khẩu và CMND tại Đà Lạt thì chỉ đóng 165.000 đồng chi phí hòa mạng, được tặng modem wifi 4 cổng, cước phí 187.000 đồng/tháng; nếu CMND tỉnh khác phải đóng thế chân 2 tháng cước phí. Nhiều phướn ghi “Tổng đài lắp đặt internet” nhưng mỗi phướn lại ghi số điện thoại khác nhau. Khi gọi vào số 0983688..., một người xưng tên Ôn, làm đại lý cho cả 3 mạng FPT, VNPT và Viettel, tư vấn nên dùng mạng FPT. PV gọi số tổng đài 016849110..., một giọng nữ cho biết đang ở văn phòng chi nhánh Công ty CP viễn thông FPT tại Lâm Đồng (FPT Lâm Đồng).

 Loạn quảng cáo internet
Quảng cáo lắp đặt internet trái phép - Ảnh: Lâm Viên

Ông Trần Mỹ Sơn, Giám đốc Viễn thông Lâm Đồng (VNPT Lâm Đồng), khẳng định: “VNPT là thương hiệu lớn, khi quảng bá đều có kế hoạch và chiến lược, luôn tuân thủ các quy định về quảng cáo hiện hành chứ không treo phướn kiểu “hút hầm cầu” làm mất mỹ quan đường phố”. Ông Mai Viết Đảng, Chánh thanh tra Sở VH-TT-DL Lâm Đồng, cho biết trước đây Thanh tra Sở từng xử phạt chi nhánh FPT Lâm Đồng vì quảng cáo lắp đặt internet không có giấy phép. Tháng 12.2009, Công ty TNHH viễn thông FPT Miền Nam có quy định gửi đến tất cả các chi nhánh của FPT, nghiêm cấm các hành vi tự ý truyền thông quảng cáo về dịch vụ, hình ảnh của công ty tại nơi công cộng, vi phạm quy định về truyền thông quảng cáo. Thế nhưng, từ năm 2010 đến nay, tình trạng treo phướn quảng cáo lắp đặt internet vẫn trăm hoa đua nở. Theo ông Nguyễn Thế Hùng, Phó chánh thanh tra Sở VH-TT-DL Lâm Đồng, sau khi kiểm tra, ghi hình, xác định được các phướn quảng cáo đa phần của các đại lý FPT, nhiều sinh viên làm thêm để hưởng hoa hồng nên họ tự in phướn ghi số điện thoại cá nhân nhưng không in logo FPT trên phướn như trước. Cuối tháng 8.2012, ông Trần Trung, Trưởng phòng Kinh doanh chi nhánh FPT Lâm Đồng, thừa nhận với Thanh tra Sở rằng do một số nhân viên của công ty tự làm phướn quảng cáo và cam kết sẽ tháo gỡ, nếu tái phạm FPT xin chịu trách nhiệm. Nhưng đến ngày 28.9.2012, khi làm việc với Thanh tra Sở, ông Phạm Hoàng Long, Giám đốc chi nhánh FPT Lâm Đồng, lại nói các băng rôn trên không phải của FPT với lý do từ năm 2009, Tổng giám đốc FPT đã quy định cấm tự ý quảng cáo, FPT Lâm Đồng cũng có văn bản phổ biến cho nhân viên không được tự ý treo băng rôn quảng cáo. Ông Long đề nghị Thanh tra Sở xem xét cụ thể các trường hợp, có biện pháp thích đáng để không ảnh hưởng đến FPT.

Trước tình trạng này, Thanh tra Sở VH-TT-DL đề nghị Sở Thông tin - Truyền thông phối hợp để cắt chiều gọi đến các số điện thoại in trên phướn mà Thanh tra Sở cung cấp. Theo ông Hùng, làm như vậy mới hy vọng hạn chế được tình trạng phướn quảng cáo treo tùy tiện khắp phố.

Lâm Viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.