Trịnh Nam Sơn mong đợi liveshow đầu tiên

12/11/2012 08:50 GMT+7

(TNO) Nghệ sĩ Trịnh Nam Sơn đã tới Hà Nội vào hôm nay 12.11 để chuẩn bị cho đêm nhạc đầu tiên (ngày 16.11) nằm trong liveshow xuyên Việt Con đường màu xanh của anh tại quê nhà.

“Tôi đã nhiều lần trở về nước biểu diễn, nhưng đây là lần đầu tiên làm liveshow xuyên Việt. Tôi mong đợi nhiều vào chương trình lần này” - Trịnh Nam Sơn chia sẻ. Trở về cùng anh lần này có có người bạn gái Giáng Tiên.

Trịnh Nam Sơn sinh ra tại Sài Gòn nhưng trải qua thời thơ ấu tại Đà Lạt. Anh tốt nghiệp khoa sáng tác, hòa nhạc tại Trường âm nhạc Dick Grove năm 1986 tại Mỹ.

Vào thập niên 90 của thế kỷ trước, tên Trịnh Nam Sơn nổi lên với những Dĩ vãng, Về đây em, Con đường màu xanh, Nhớ, Quên đi tình yêu, Nuối tiếc, Bay xa…Sau này, Trịnh Nam Sơn quan tâm hơn tới mảng đề tài sáng tác về tình yêu quê hương, đất nước. Anh nói, điều đó giống như một nhu cầu tự nhiên. Và Cội nguồn, Việt Nam non sông gấm hoa đã ra đời. Giáng Tiên cũng là người đã viết lời cho hai ca khúc này. Cùng với thanh nhạc, từ lâu Trịnh Nam Sơn còn sáng tác khí nhạc, trong đó có cả tác phẩm nhạc giao hưởng.


Nghệ sĩ Trịnh Nam Sơn - Ảnh: Ngọc An

Tuy nhiên, liveshow lần này chỉ tập trung vào những ca khúc nổi tiếng từ thập niên 90 và vừa mới sáng tác của anh. Trịnh Nam Sơn sẽ cho thấy sự đa tài của anh khi trình diễn trên sân khấu cùng cây đàn guitar, kèn saxphone và piano

Các khách mời là ba diva Mỹ Linh, Thanh Lam, Hồng Nhung, ca sĩ Nam Khánh, Lê Hiếu, ca sĩ hải ngoại Khánh Hà sẽ trình diễn cùng Trịnh Nam Sơn.

Ca sĩ Thanh Lam, người có chất giọng đầy lửa tưởng như không hợp với chất nhạc trữ tình của Trịnh Nam Sơn, nhưng bất ngờ lại là người đã gắn bó với ca khúc Khi tình bay xa của nhạc sĩ.

Liveshow diễn ra tại Hà Nội (16.11), TP.Hải Phòng (23.11), TP.Đà Nẵng (24.11) và TP.HCM (30.11).

Minh Ngọc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.