Quân đội Iran “đang theo dõi mọi chuyển động của kẻ thù”

17/11/2012 15:44 GMT+7

(TNO) Tư lệnh Lục quân Iran, thiếu tướng Ahmad-Reza Pourdastan khẳng định các lực lượng vũ trang của nước này đang theo dõi mọi chuyển động của kẻ thù và sẽ chống lại những mối đe dọa nhằm vào Tehran.

(TNO) Tư lệnh Lục quân Iran, thiếu tướng Ahmad-Reza Pourdastan khẳng định các lực lượng vũ trang của nước này đang theo dõi mọi chuyển động của kẻ thù và sẽ chống lại những mối đe dọa nhằm vào Tehran.

Thiếu tướng Pourdastan đưa ra tuyên bố trên trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin ISNA ngày 16.11 sau khi Iran gần đây đã "đẩy lùi một máy bay không người lái xâm phạm không phận nước này".

“Ngay khi chiếc máy bay không người lái của Mỹ bay vào không phận Iran, các máy bay Iran đã cất cánh để ngăn chặn và đã buộc chiếc máy bay trên trốn thoát. Điều này cho thấy năng lực cao của các lực lượng vũ trang và sự theo dõi sát sao mặt đất, không gian và vùng biển, cho phép họ giám sát và chống lại những cử động nhỏ nhất của kẻ thù”, ông nói.

Quân đội Iran “đang theo dõi mọi chuyển động của kẻ thù” 
Quân đội Iran - Ảnh: AFP

Ông Pourdastan cho biết Iran đã tăng cường năng lực chiến đấu tương xứng với những mối đe dọa có thể nhắm vào nước này.

“Một trong những nhiệm vụ chính của quân đội Iran là theo dõi các mối đe dọa. Chúng tôi theo dõi tất cả mối đe dọa từ mặt đất, trên không và trên biển, và sẽ phát triển những khả năng cần thiết tương xứng với những mối đe dọa đó”, ông nói thêm.

Được biết, hôm 9.11, Bộ trưởng Quốc phòng Iran, thiếu tướng Ahmad Vahidi từng tuyên bố quân đội Iran đã đẩy lùi một máy bay không được xác định khi nó xâm phạm không phận của nước này “trên vùng lãnh hải của nước Cộng hòa Hồi giáo ở vịnh Ba Tư”.

Tuyên bố trên được đưa ra một ngày sau khi Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết hai máy bay Iran đã bắn vào một máy bay không người lái của Mỹ khi máy bay này đang thực hiện một sứ mệnh giám sát "bình thường nhưng bí mật" trên bầu trời vịnh Ba Tư cách bờ biển Iran khoảng 16 hải lý.

Trùng Quang

>> Mỹ tuyên bố “vẫn còn thời gian” cho Iran
>> Iran trình làng hệ thống phòng không mới
>> Iran và cuộc chiến internet
>> Iran sắp tập trận phòng không lớn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.