Cử tri bức xúc tiêu cực trong ngành y tế

25/11/2012 03:25 GMT+7

Chiều 24.11, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cùng tổ đại biểu Quốc hội khóa 13 tiếp xúc với cử tri ở Q.8, TP.HCM. Nhiều vấn đề liên quan đến lĩnh vực y tế được cử tri phản ánh với Bộ trưởng.

Cử tri Nguyễn Thị Mộng Tuyết đặt vấn đề: “Vừa qua, cử tri cả nước rất phấn khởi khi biết tại phiên chất vấn Quốc hội, đại biểu (ý nói Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến - PV) đã thể hiện quyết tâm cao trong chỉ đạo thực hiện ngăn chặn xuống cấp y đức, tiêu cực trong ngành y tế. Trong đó, có giải pháp kêu gọi bệnh nhân và người nhà hãy dứt khoát không đưa phong bì cho bác sĩ. Và, nếu thấy bác sĩ, điều dưỡng nào nhận phong bì thì chụp ảnh gửi cho Bộ Y tế.

Tuy nhiên, có những trường hợp, người trực tiếp tham gia những vụ việc tiêu cực là người đứng đầu bệnh viện thì nguy hiểm hơn nhiều. Như mới đây, Báo Thanh Niên số ra ngày 6-7.11 có phản ánh Giám đốc Bệnh viện Răng Hàm Mặt T.Ư TP.HCM là người vừa tổ chức, vừa trực tiếp tham gia tiêu cực. Theo tôi, trường hợp này còn nguy hiểm hơn rất nhiều so với việc đưa phong bì cho bác sĩ, bởi nó biểu hiện sự xuống cấp y đức ở những cán bộ đứng đầu đơn vị y tế...”.

Cử tri Trương Hùng Sơn nói: “Tôi rất cảm thông với sự quyết tâm của Bộ trưởng về chống tham nhũng (ý nói về việc chống phong bì trong y tế - PV). Nhưng, xin mời Bộ trưởng hãy đóng vai thường dân vi hành ở các bệnh viện công để thấy thực tế, sẽ thấy được những vấn đề cần giải quyết”. Các cử tri còn bức xúc về việc khổ sở khi đi khám chữa bệnh, nhất là diện bảo hiểm y tế; thực trạng mất an toàn vệ sinh thực phẩm...

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến ghi nhận các ý kiến, và cho biết, ngành y tế đang quyết tâm chấn chỉnh những tồn tại đó là: nạn phong bì “bôi trơn”; thái độ bác sĩ phục vụ người bệnh; quy trình khám bệnh rườm rà…  

Thanh Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.