Cháy xưởng may Bangladesh, hơn 100 người chết

26/11/2012 03:09 GMT+7

Đến ngày 25.11, đội cứu hỏa đã tìm thấy hơn 100 thi thể từ xưởng may Tazreen, ngoại ô thủ đô Dhaka của Bangladesh, sau vụ cháy kinh hoàng đêm trước đó. Theo AP, vẫn chưa thể xác định con số thương vong chính thức vì vẫn còn nhiều người kẹt trong đống đổ nát. Chính quyền địa phương ước đoán đã có ít nhất 112 người thiệt mạng trong khi giới truyền thông đưa con số 124 nạn nhân. Lửa bùng phát từ kho chứa hàng nằm ở tầng trệt của tòa nhà 9 tầng thuộc khu công nghiệp Ashulia, rồi nhanh chóng lan rộng trước khi được dập tắt khoảng 5 tiếng đồng hồ sau.

“Tòa nhà không có lối thoát hiểm mà chỉ có 3 cầu thang đều dẫn xuống tầng trệt là nơi xuất phát của ngọn lửa. Do đó, các công nhân không có đường thoát. Nhiều người thiệt mạng do nhảy ra từ cửa sổ trong cơn hoảng loạn”, Trưởng phòng Cứu hỏa địa phương Mohammad Mahbub cho AP hay. Theo lời một người sống sót, có khoảng 1.000 công nhân, đa số là phụ nữ, đang làm việc trong tòa nhà khi hỏa hoạn xảy ra. “Tôi ngửi thấy mùi khói nồng nặc nên chạy vội xuống dưới và thấy tất cả đã chìm trong lửa đỏ”, một công nhân tên Rabiul Islam bàng hoàng kể lại với AFP. “Tôi cùng một người khác gỡ quạt thông gió trên tường xuống để chui ra và nhảy đại xuống ngôi nhà bên cạnh xưởng. Tôi bị gãy tay nhưng ít ra thì còn may mắn hơn nhiều người khác”, Islam nói. Sabina Yasmine mấy lần ngất đi rồi tỉnh lại khi nhìn thấy xác con dâu trong lúc con trai bà vẫn còn mất tích. “Dâu tôi đây còn con trai tôi đâu? Ôi trời ơi!”, bà khóc ròng với các phóng viên tại hiện trường.

Nỗi đau của gia đình các nạn nhân tại nơi nhận thi thể
Nỗi đau của gia đình các nạn nhân tại nơi nhận thi thể - Ảnh: Reuters 

Đến hôm qua, lực lượng cứu hộ vẫn nỗ lực tìm kiếm nạn nhân, còn cảnh sát và quân đội được triển khai để bảo đảm an ninh khi đám đông phẫn nộ đòi “lấy đầu” chủ xưởng may Delwar Hossain. Trả lời phỏng vấn của AFP, ông này cho biết chưa rõ nguyên nhân vụ cháy nhưng khăng khăng rằng cơ sở của mình rất an toàn.

Trọng Kha

>> 121 người chết trong vụ cháy xí nghiệp may ở Bangladesh
>> Cháy xí nghiệp may ở Bangladesh, 9 người chết
>> 500 căn nhà bị thiêu rụi ở Bangladesh
>> Tàu chìm ngoài khơi Bangladesh, gần 50 người mất tích
>> Tàu chìm ngoài khơi Bangladesh, 100 người mất tích
>> Ba vụ hỏa hoạn, chín người thiệt mạng
>> Hỏa hoạn thiêu rụi nhà dân
>> Hỏa hoạn phải làm sao ?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.