Microsoft hỗ trợ Windows RT cho Surface trong 4 năm

27/11/2012 14:51 GMT+7

(TNO) Đại diện của Microsoft vừa cho biết, hãng sẽ hỗ trợ hệ điều hành Windows RT dùng trên máy tính bảng Surface với thời gian tối thiểu 4 năm.

(TNO) Đại diện của Microsoft vừa cho biết, hãng sẽ hỗ trợ hệ điều hành Windows RT dùng trên máy tính bảng Surface với thời gian tối thiểu 4 năm.

Theo SlashGear ngày 27.11, tuyên bố này nhằm giúp người dùng có thể an tâm về chính sách hỗ trợ sau khi mua sản phẩm, bởi hệ điều hành Windows RT (dùng trên máy tính bảng) còn khá mới mẻ.

Windows RT sẽ được hỗ trợ các gói cập nhật, hỗ trợ bảo mật, tư vấn kỹ thuật trong vòng ít nhất là 4 năm. Dự kiến thời gian hỗ trợ cho hệ điều hành này sẽ kéo dài đến ngày 11.4.2017.

Được biết, Windows RT là phiên bản của Windows 8 dùng để chạy trên các máy sử dụng chip ARM, là loại chip được trang bị cho các thiết bị di động có chi phí rẻ và ít hao năng lượng.

Còn Windows 8 chỉ chạy được trên các máy dùng chip x86 của Intel hoặc AMD. Không những khác biệt về mặt phần cứng mà cả phần mềm giữa Windows 8 và RT cũng không tương thích với nhau.

Chính vì thế, những phần mềm được viết dành cho Windows 8, Windows 7, Vista, XP và các phiên bản cũ hơn sẽ không thể chạy được trên Windows RT.

Tuy nhiên, Microsoft đã phát triển một kho ứng dụng gọi là Windows Store nơi cung cấp các phầm mềm cho Windows RT và đang khuyến khích các nhà phát triển xây dựng phần mềm cho hệ điều hành này.

Thành Luân

>> Đã có phiên bản Google Search cho Windows RT
>> Microsoft công bố danh sách phần cứng tương thích với Windows RT
>> Microsoft tung ra bản cập nhật cho Surface RT
>> Hé lộ giá bán Surface Pro
>> Máy tính bảng Surface của Microsoft có giá khoảng 10 triệu đồng
>> Màn hình Surface "thua xa" iPad
>> Máy tính bảng Surface giá từ 499 USD

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.