Đánh bom tại Syria, hơn 30 người chết

29/11/2012 03:25 GMT+7

Ngày 28.11, ít nhất 34 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương trong 2 vụ đánh bom gần như cùng lúc tại thị trấn Jaramana, gần thủ đô Damascus của Syria, theo Bộ Nội vụ nước này.

AFP thì dẫn nguồn tin tại chỗ nói số người chết là 38. Nhiều tòa nhà hư hại nặng sau khi 2 xe hơi chứa đầy bom phát nổ tại khu vực đông đúc của Jaramana. Chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm trong vụ này nhưng truyền thông Syria cáo buộc “bọn khủng bố nước ngoài” là thủ phạm.

 Xác máy bay được cho là của quân đội Syria tại Daret Ezza
Xác máy bay được cho là của quân đội Syria tại Daret Ezza - Ảnh: AFP

Cũng trong ngày 28.11, các nguồn tin địa phương cho biết phe nổi dậy đã bắn rơi một chiến đấu cơ của quân chính phủ và bắt giữ phi công tại thị trấn Daret Ezza, gần biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ. Trước đó một ngày, phe này cũng tuyên bố bắn hạ một trực thăng chiến đấu của quân đội. Theo AFP, tên lửa phòng không vác vai đang giúp các tay súng nổi dậy chống trả hữu hiệu những đợt không kích của quân chính phủ. Chưa rõ, số vũ khí mới này là do họ chiếm được từ các căn cứ quân sự hay có nguồn gốc từ nước ngoài. Chính quyền Damascus chưa có phản ứng về các thông tin trên.

Lê Loan

>> EU công nhận liên minh mới tại Syria
>> Iran xây đường ống khí đốt sang Syria
>> Syria lên án Pháp dữ dội
>> Anh, Pháp cân nhắc can thiệp vào Syria
>> Mỹ chưa sẵn sàng công nhận liên minh đối lập Syria
>> Pháp ủng hộ liên minh đối lập Syria
>> Các nước vùng Vịnh công nhận liên minh đối lập Syria

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.