Khổ vì bãi rác tự phát

29/11/2012 03:20 GMT+7

Thời gian qua, nhiều người dân ở phường Tây Thạnh, Q.Tân Phú, TP.HCM đã chịu không nổi vì một bãi rác tự phát ở đây.

Khu vực cuối hẻm 72 đường Dương Đức Hiền và cuối hẻm 118/88 đường Lê Trọng Tấn vốn là bãi đất trống, lại thấp nên mỗi khi mưa xuống lại bị biến thành ao. Một số hộ dân sống gần đó làm nghề nhặt rác đã dùng cái ao này thành nơi giặt giũ, phơi phóng các loại ve chai, bịch ni lông. Khi trời không mưa, bãi đất thành nơi phơi phóng các loại phế liệu, gây ô nhiễm.

 Lô đất trống bị biến thành bãi rác gây ô nhiễm khu dân cư
Lô đất trống bị biến thành bãi rác gây ô nhiễm khu dân cư - Ảnh: Hải Nam

Điều đáng nói là bãi đất này nằm ngay giữa khu dân cư nên đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống người dân.

Theo một số người sinh sống tại đây, những lúc mưa, nước đọng lại, kèm theo rác nên bốc mùi hôi rất khó chịu. Nơi đây cũng là nơi sinh sống lý tưởng của ruồi, muỗi, chuột…, đe dọa đến vệ sinh và dịch bệnh cho cư dân trong khu vực. Tình trạng đã tồn tại nhiều năm nay, người dân cũng đã nhiều lần phản ánh đến chính quyền địa phương nhưng không hiệu quả.

Ông Nguyễn Văn Hiền sống ở khu vực này bức xúc: “Mong chính quyền địa phương giải quyết dứt điểm bãi rác này cho dân nhờ. Sống kiểu này chắc chúng tôi sẽ chết sớm”.

Ông Nguyễn Hiếu Ngoan, cán bộ môi trường -  UBND P.Tây Thạnh, Q.Tân Phú, cho biết lô đất này thuộc chủ quyền của một số người ở địa phương khác. Do họ chưa có nhu cầu xây dựng nhà nên bỏ trống nhiều năm nay. Việc một số người tận dụng nơi đây để tập kết rác gây ô nhiễm môi trường là có. Thời gian qua, UBND phường cũng đã thường xuyên kiểm tra, xử lý, vận động, thậm chí nhiều lần xử phạt về hành vi gây ô nhiễm môi trường. Tuy nhiên, tình hình vẫn không chấm dứt được. Vừa qua, UBND phường đã mời các chủ đất lên làm việc và các chủ đất đã cam kết sẽ tiến hành xây dựng hàng rào bảo vệ bao quanh khu đất trong tháng 12.2012 để ngăn các hộ dân vào đất giặt, phơi rác.

Hải Nam

>> Nước thải bãi rác tràn ra suối

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.