YouTube thêm 6 ngôn ngữ chèn phụ đề tự động

29/11/2012 21:05 GMT+7

(TNO) Ngày 29.11, YouTube tuyên bố bổ sung 6 ngôn ngữ mới, nâng tổng số ngôn ngữ có thể chèn phụ đề tự động lên con số 10.

(TNO) Ngày 29.11, YouTube đã tuyên bố bổ sung 6 ngôn ngữ mới, nâng tổng số ngôn ngữ có thể chèn phụ đề tự động lên con số 10.

Vào năm 2009, YouTube chính thức ra mắt tính năng chèn phụ đề tự động. Nhưng lúc đó, tính năng này mới chỉ hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Anh. Sau đó, YouTube bổ sung 3 ngôn ngữ chèn phụ đề tự động là Nhật Bản, Hàn Quốc và Tây Ban Nha.

Và để thu hút thêm người dùng mới, YouTube ngày 29.11 đã tuyên bố thêm 6 ngôn ngữ mới bao gồm Đức, Ý, Pháp, Bồ Đào Nha, Nga và Hà Lan, nâng tổng số ngôn ngữ có thể chèn phụ đề tự động lên 10.


Một video clip có thêm phụ đề trên YouTube - Ảnh chụp màn hình 

Theo Slashger, công nghệ chèn phụ đề tự động của YouTube có thể nhận biết câu thoại trong video clip, sau đó tạo ra một trình biên tập có thể giúp người dùng chỉnh sửa, hiển thị ra phụ đề theo ngôn ngữ mà mình đã chọn.

Được biết, vào cuối tháng 9 vừa qua, YouTube cũng bổ sung tính năng biên tập và dịch phụ đề với 300 ngôn ngữ khác nhau (bao gồm cả tiếng Việt). Tính năng này là một dạng kết hợp với chương trình dịch Google Translate.

Thành Luân

>> YouTube bổ sung tính năng dịch phụ đề
>> YouTube phiên bản iOS cũ vẫn sẽ hoạt động tốt
>> Google công bố ứng dụng YouTube cho iOS 6
>> YouTube cải tiến tính năng biên tập video
>> YouTube cung cấp tính năng làm mờ khuôn mặt
>> Để video trên Youtube có thể tự phát lại

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.