Giữ 6 người viết quảng cáo trái phép

04/12/2012 17:55 GMT+7

(TNO) Chiều 4.12, 6 người bị bắt giữ do quảng cáo không đúng nơi quy định đã được Đội 5 của Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự đưa tới khu vực đường vành đai 3 (TP.Hà Nội) để tẩy xóa các mẫu quảng cáo này.

(TNO) Chiều 4.12, đội 5 thuộc Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Công an TP.Hà Nội) cho biết đã điều tra làm rõ nhóm thanh niên viết quảng cáo rao vặt không đúng nơi quy định trên đường vành đai 3.

Sáu thanh niên này gồm: Vũ Gia Lâm (32 tuổi), Vũ Đình Ngiệp (29 tuổi), Vũ Đình Viện (24 tuổi), Vũ Văn Chiều (22 tuổi) Nguyễn Xuân Văn (20 tuổi) đều cùng ở Nam Định và Phạm Văn Hiệu (26 tuổi, quê ở Thanh Hóa).

Liên quan tới vụ việc trên, trước đó, trong quá trình điều tra các trinh sát Đội 5 đã phát hiện một nhóm thanh niên thường xuyên lợi dụng khi trời tối để viết quảng cáo là số điện thoại, dịch vụ sửa chữa xe lên lan can cầu, đường trên cao vành đai 3. Nhóm thanh niên này vá ô tô lưu động trên tuyến đường vành đai 3.


Quảng cáo xuất hiện nhiều vô kể ở đường vành đai 3 - Ảnh: Hà An

Tối 3.12, các mũi trinh sát bất ngờ ập vào nơi ở và đưa nhóm thanh niên này về trụ sở công an. Tại đây nhóm thanh niên khai nhận đã in số điện thoại kèm theo nội dung quảng cáo sửa chữa, bơm vá ô tô trên tuyến đường vành đai 3.


Trong chiều nay, nhóm thanh niên này đã xin được xóa quảng cáo - Ảnh: Hà An

Chưa hết, cơ quan công an còn làm rõ, Viện, Lâm và Hiệu còn dựng hẳn một điểm sửa chữa lưu động, gồm đầy đủ máy móc, thiết bị sửa chữa ô tô trên thùng chiếc xe vận tải nhỏ loại 500 kg, túc trực ở quanh khu vực đường vành đai 3. Khi nhận được điện thoại của khách gọi theo dòng quảng cáo viết trên đường, nhóm này sẽ điều xe tới để sửa chữa lốp ô tô của khách với giá rất cao. Một vết vá thu tới 250.000 đồng. Còn một lần thay lốp cũng lên tới gần 10 triệu đồng.

Theo trung tá Vũ Đức Xiêm, Đội trưởng đội 5: căn cứ vào Điều 29, khoản 3, điểm 5 - NĐ 75 CP mức phạt đối với nhóm thanh niên này có thể lên tới 5 - 10 triệu đồng. Hiện 6 thanh niên này xin được khắc phục hậu quả, tự xóa những mẩu quảng cáo do mình viết lên trong suốt thời gian qua. Chính vì vậy, nên chiều ngày 4.12, 6 thanh niên này đã được đưa tới đường vành đai 3 để xóa các mẫu quảng cáo đã được viết trước đó.

Hà An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.