Walt Disney bồi thường 319 triệu USD cho chủ sở hữu “Ai là triệu phú”

05/12/2012 12:55 GMT+7

(TNO) Công ty Walt Disney buộc phải bồi thường 319 triệu USD cho chủ sở hữu của chương trình Who wants to be a millionaire? (Ai là triệu phú?) theo phán quyết của tòa án liên bang tại Los Angeles (Mỹ) hôm 4.12.

(TNO) Công ty Walt Disney buộc phải bồi thường 319 triệu USD cho chủ sở hữu của chương trình Who wants to be a millionaire? (Ai là triệu phú?) theo phán quyết của tòa án liên bang tại Los Angeles (Mỹ) hôm 4.12.

Theo Reuters, vụ kiện này nổ ra vào năm 2004 khi Công ty Celador (trụ sở tại Anh), nơi khai sinh chương trình Who wants to be a millionaire?, cho rằng Walt Disney đã “ém nhẹm” một phần lợi nhuận từ chương trình.


Chương trình Who wants to be a millionaire? bao gồm những câu hỏi trắc nghiệm về kiến thức với giải thưởng lên đến 1 triệu USD - Ảnh: ABC

Đến năm 2010, tòa án ra phán quyết buộc phía Walt Disney và các công ty con phải trả cho Công ty Celador 269,2 triệu USD.

Không đồng ý với kết quả này, Walt Disney đã nộp đơn kháng cáo.

Tuy nhiên, kết quả của phiên tòa hôm 4.12 vẫn giữ nguyên như mức phán quyết cũ đồng thời tăng thêm 50 triệu USD phí phát sinh, nâng tổng số tiền mà Walt Disney phải bồi thường cho Celador lên 319 triệu USD.

"Chúng tôi rất thất vọng với quyết định này", Công ty Walt Disney cho biết trong một tuyên bố. Tuy nhiên, hãng này không tiết lộ sẽ có hành động pháp lý nào khác không.

Trong khi đó, Paul Smith, Chủ tịch của Celador, phát biểu: “Tôi hài lòng rằng công lý đã được thực thi".

Chương trình Who wants to be a millionaire? do Công ty Celador đưa ra, được phát sóng trên kênh truyền hình ABC (thuộc sở hữu của Walt Disney) từ năm 1999 đến 2002, đã mở ra kỷ nguyên mới của chương trình thực tế trên truyền hình Mỹ và sau đó được mua bản quyền ở nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Ngát Ngọc

>> Sửng sốt với Gái câu triệu phú
>> MobiFone và “Triệu phú tri thức”
>> Truyền hình thực tế, thực đến đâu ?
>> Truyền hình thực tế “thực” đến tàn nhẫn?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.