Chủ đầu tư đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình xin lỗi

06/12/2012 08:05 GMT+7

(TNO) Liên quan đến vụ lún nứt tại cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình , ngày 5.12, ông Nguyễn Văn Nhi, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) nói: “VEC xin lỗi và cam kết sẽ không để các tình trạng tương tự xảy ra trong thời gian tới”.

Cũng theo VEC, việc hư hỏng ở một số đoạn xử lý lún do giải phóng mặt bằng chậm nằm trong tiên lượng của Bộ Giao thông vận tải và chủ đầu tư, do chưa tắt lún nên nền đường sẽ còn tiếp tục bị lún không đều, ảnh hưởng đến độ bằng phẳng của mặt đường (đoạn đường này chưa khai thác theo tiêu chuẩn đường cao tốc).

Tuy nhiên, dù đã được tiên lượng trước, lại được phân giao nhiệm vụ cụ thể, rõ ràng nhưng việc xử lý các điểm lún, hư hỏng của các đơn vị liên quan trong thời gian qua chậm trễ, chưa làm hết trách nhiệm.

Lãnh đạo VEC đã yêu cầu ông Bùi Đình Tuấn, Giám đốc Công ty vận hành và bảo trì đường cao tốc Việt Nam và ông Ngô Thế Nghĩa, Giám đốc Ban quản lý dự án đường cao tốc đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình kiểm điểm trách nhiệm gửi lãnh đạo tổng công ty.

Ông Nhi cho biết đã nhận được đầy đủ báo cáo, kiểm điểm, sau khi xem xét, đánh giá, sẽ nghiêm khắc có các hình thức xử lý thích đáng đối với các cá nhân liên quan. Tính đến hôm 5.12, việc khắc phục các điểm lún, hư hỏng đã hoàn tất.

Mai Hà

>> Đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình lún nứt vì ép tiến độ
>> Đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình lún nứt
>> Đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây phải xong trong năm 2013
>> Hàng loạt vụ tai nạn trên đường cao tốc, 7 người chết
>> Cướp trên đường cao tốc
>> Mở tuyến tàu cao tốc Trần Đề - Côn Đảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.