Sống trong ngập lụt

08/12/2012 04:00 GMT+7

Đó là tình cảnh của hàng trăm hộ dân ở khu dân cư ấp 5, xã Phong Phú, H.Bình Chánh, TP.HCM.

Ông Nguyễn Hoàng Hùng, nhà số 158 đường 13, khu dân cư ấp 5, xã Phong Phú, cho biết trong 3 năm qua người dân ở đây phải sống trong cảnh ngập lụt mỗi tháng 20 ngày. Những tháng triều cường cao, các con đường số 3, 5, 13, 15, 19, 21…ngập trong nước từ 3 giờ 30 - 9 giờ 30, 16 giờ 30 - 21 giờ 30.

“Sáng mở mắt ra là lội nước, chiều về cũng vậy. Xe bị chết máy, phụ nữ, trẻ em té ngã, gãy tay, ướt quần áo… là chuyện thường ngày. Nước ngập thì hôi thối chịu không nổi, nước rút để lại sình lầy, bùn đất…”, ông Nguyễn Văn Lịch, nhà 27 đường số 21 bức xúc.

Người dân đã nhiều lần kiến nghị chủ đầu tư là Công ty CP đầu tư xây dựng Bình Chánh (BCCI) sớm nâng cấp đường, xử lý hệ thống thoát nước để tình trạng ngập không còn nữa, nhưng qua nhiều cuộc họp, mọi chuyện vẫn như cũ.

Ông Nguyễn Hữu Nghiệp, Chủ tịch UBND xã Phong Phú, cho biết chính quyền xã đã nhiều lần làm việc với Công ty BCCI, phía BCCI hứa sẽ giải quyết nhưng chưa thấy cải thiện. Ông Nghiệp nói: “Theo báo cáo mới nhất từ BCCI, hiện bản vẽ thiết kế công trình chống ngập cho khu dân cư ấp 5 đã có và đã được Ban Quản lý khu Nam phê duyệt, họ hứa đến cuối năm nay công trình sẽ khởi công”.

Còn ông Ngô Lê Hùng, chuyên viên xây dựng cơ bản - Ban Quản lý công trình Công ty BCCI, cho biết: “Chúng tôi đang tiến hành mời thầu để tổ chức đấu thầu thực hiện công trình chống ngập. Có thể trước Tết Nguyên đán, công trình sẽ được khởi công và sớm hoàn thành”.

Thanh Đông 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.