Nhà trường ra “báo” giúp học sinh nghèo

08/12/2012 16:00 GMT+7

(TNO) Hơn ba năm nay, đã có nhiều học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn của Trường THPT Bàn Tân Định (H.Giồng Riềng, Kiên Giang) được giúp đỡ từ “tiền bán báo", “tờ báo” do chính thầy, trò nhà trường làm ra.

(TNO) Hơn ba năm nay, đã có nhiều học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn của Trường THPT Bàn Tân Định (H.Giồng Riềng, Kiên Giang) được giúp đỡ từ “tiền bán báo", “tờ báo” do chính thầy, trò nhà trường làm ra.

Tờ Áo Trắng của giáo viên, học sinh Trường THPT Bàn Tân Định có ban biên tập hẳn hoi, với chủ bút là thầy hiệu trưởng.

“Báo” có nhiều mục: tin vắn, văn, thơ, kinh nghiệm giảng  dạy, học tập, góc suy ngẫm, lời hay ý đẹp, đố vui có thưởng… được thầy, trò nhà trường sáng tác hoặc sưu tầm.

Dĩ nhiên, không thể thiếu một câu slogan "Báo Đoàn - niềm tin của bạn". Tôn chỉ của Áo Trắng là "tạo sân  chơi bổ ích cho học sinh và khám phá, bồi dưỡng năng khiếu viết văn của giáo viên và học sinh"

 Cô trò nhà trường truyền nhau đọc, góp ý cho “tờ báo” mới được in
Cô trò nhà trường chuyền nhau đọc, cùng góp ý cho số "báo" mới

Trò chuyện với chúng tôi, cô Nguyễn Thị Út Nhỏ, giáo viên dạy văn, Bí thư Đoàn trường, cũng là người tổ chức thực hiện tờ Áo Trắng, cho biết: "Để chuẩn bị nội dung cho tờ báo, thầy hiệu trưởng đã chỉ đạo giáo viên, học sinh nào cũng được viết. Mà viết sung nhất không ai khác là… thầy hiệu trưởng".

Khi “báo” ra, ban đầu lo bán không được nên trường ra chỉ tiêu mỗi lớp mua 20 tờ. Mỗi tờ giá 2.000 đồng. Cô Út Nhỏ cho biết trường có 31 lớp, trên 1.000 học sinh. Điều bất ngờ là “báo” vừa in ra lập tức bán chạy như… tôm tươi. Gần 1.000 tờ nhanh chóng bán hết. Mỗi số, trừ tiền in ấn, nhuận bút, quà cho mục đố vui có thưởng… vẫn còn lời trên 1 triệu.

Trường THPT Bàn Tân Định nằm ở địa bàn vùng sâu, vùng xa của huyện Giồng Riềng. Trường có 30% học sinh là người dân tộc Khmer. Nhiều học sinh đi học trong điều kiện khó khăn. Vì vậy, mỗi lần “báo” ra có lời thì nhà trường dùng số tiền đó giúp lại cho học sinh nghèo.

Cô Út Nhỏ tâm sự, ngoài ý nghĩa giúp rèn luyện kỹ năng viết lách cho giáo viên, học sinh thì Áo Trắng cũng đã giúp nhiều học sinh nghèo vượt qua khó khăn, “Vì vậy, thầy trò chúng tôi quyết tâm duy trì “báo” trong thời gian tới”.

Tin, ảnh: Tiến Trình

>> Trao học bổng cho học sinh nghèo, hiếu học
>> Tặng nhà cho học sinh nghèo, trẻ mồ côi
>> T.Ư Đoàn tặng học bổng cho học sinh nghèo Bến Tre
>> Tình nguyện dạy hè cho học sinh nghèo
>> 4.000 quyển tập tặng học sinh nghèo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.