Robot nhí Nhật Bản sẽ lên không gian

09/12/2012 03:45 GMT+7

Năm ngoái, người Nhật đã công bố kế hoạch đưa robot lên vũ trụ và điều này sẽ được thực hiện vào giữa năm 2013.

Trên Trạm không gian quốc tế ISS có một khoang dành riêng cho các phi hành gia người Nhật, nơi này sẽ thực hiện dự án có tên gọi Kibo. Hiện phi hành gia Koichi Wakata đang làm việc trên ISS. Robot nhí sẽ lên giao tiếp với ông.

Robot này được thiết kế bởi Tomotaka Takahashi, người đang điều hành hãng ROBO - Garage, vốn đã thiết kế hơn một tá robot bao gồm cả robot phục vụ cho hãng Panasonic.

 Robot nhí Nhật Bản sẽ lên không gian

Riêng robot được gửi lên ISS có tên gọi Robi, có tính năng nhận dạng giọng nói, xử lý ngôn ngữ tự nhiên, cung cấp dịch vụ Twitter và tin nhắn bằng giọng nói từ trái đất đến phi hành gia Wataka. Robi cao 34 cm, nặng 1 kg, được trang bị máy ảnh và phần mềm nhận diện được khuôn mặt của Wataka để ghi hình rồi chuyển về trái đất.

Dự án này được thực hiện bởi cơ quan Dentsu Inc và nhóm các nhà nghiên cứu từ Trường đại học Tokyo theo đơn đặt hàng của Cơ quan Thăm dò hàng không - vũ trụ Nhật Bản. Họ hy vọng rằng robot sẽ giúp giảm bớt sự căng thẳng do cô đơn của phi hành gia khi thực thi nhiệm vụ trên không gian trong một thời gian dài.

Theo Gizmag thì robot nhí sẽ được hoàn thành vào tháng 2.2013. Hiện nay một cặp robot tương tự trên mặt đất đang được giao nhiệm vụ quan hệ công chúng. 

Tạ Xuân Quan

>> Robot rùa biển
>> Sử dụng robot phẫu thuật cột sống
>> Robot biết hỏi đường
>> Robot giúp trẻ tự kỷ học
>> Robot "não chim
>> Robot bán thuốc tây
>> Ba phi hành gia trở về an toàn từ trạm ISS
>> Quan sát ISS bằng mắt thường
>> Nâng độ cao của ISS để né rác vũ trụ
>> Tàu tiếp tế mang 2,5 tấn hàng đến ISS
>> Mây rác đe dọa ISS

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.