Tin tặc Pakistan tấn công hơn 400 website Trung Quốc

08/12/2012 17:36 GMT+7

(TNO) Một nhóm tin tặc Pakistan đang khiến cho hàng trăm cơ quan và chính quyền cấp tỉnh của Trung Quốc “mất ăn mất ngủ”.

(TNO) Một nhóm tin tặc Pakistan đang khiến cho hàng trăm cơ quan và chính quyền cấp tỉnh của Trung Quốc “mất ăn mất ngủ”.

Theo báo The Times of India ngày 8.12, các tổ chức chống tin tặc và truyền thông Pakistan cho biết hơn 400 website chính quyền Trung Quốc đã bị các nhóm tin tặc Pakistan tấn công.

Đây là vụ tấn công lớn đầu tiên của các tin tặc Pakistan nhằm vào Trung Quốc, vốn luôn ủng hộ quốc gia Hồi giáo láng giềng. Các tin tặc ở Pakistan trước đó đã từng thay đổi giao diện của nhiều website chính thức cũng như những website về quân sự và khoa học ở Ấn Độ.

Mục tiêu chính của các tin tặc là thành phố Xuchang thuộc tỉnh Hà Nam của Trung Quốc. Đây phần lớn là tác phẩm của một tin tặc tự xưng là “code cracker” (người bẻ khóa mật mã) và là thành viên của nhóm tin tặc có tên gọi Pakistan Cyber Army (Quân đội Không gian mạng Pakistan), theo Hack Read, một tổ chức chia sẻ thông tin.

Tin tặc nói trên đã đính hình ảnh thay đổi giao diện đặc trưng của nhóm mình trên website chính thức của Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Xuchang. Người này cũng đã xâm nhập và để lại chữ ký trên 437 website tên miền phụ và trang web của chính quyền Xuchang.

Trùng Quang

>> Phá đường dây tin tặc quốc tế
>> Tin tặc Romania tấn công máy chủ Lầu Năm Góc lãnh án
>> Website chính phủ Thụy Điển liên tục bị tin tặc tấn công
>> Tin tặc lên chiến dịch lớn tấn công các ngân hàng Mỹ
>> Nhà Trắng bị tin tặc tấn công
>> Tin tặc tấn công mạng tối mật của Nhà Trắng
>> Nhà sáng lập WikiLeaks từng là một tin tặc khét tiếng
>> Một thủ lĩnh nhóm tin tặc Anonymous bị bắt
>> Tin tặc không "chôm" dữ liệu Apple từ FBI
>> Al-Jazeera lại bị tin tặc tấn công
>> FBI bắt thành viên thứ hai của nhóm tin tặc LulzSec

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.