Nhà máy bê tông gây ô nhiễm TP.Nam Định

14/12/2012 17:00 GMT+7

Công ty cổ phần xây lắp 1 nằm tại chân cầu vượt S2, thuộc địa bàn xã Lộc An (TP.Nam Định), chuyên sản xuất bê tông thương phẩm ngày đêm xả khói, thải bụi gây ô nhiễm các vùng lân cận. Nhiều công ty, doanh nghiệp nằm gần đơn vị này đã nhiều lần kiến nghị với báo chí và cơ quan chức năng vì họ đang bị ô nhiễm nặng.

Có mặt ở cổng Công ty CP xây lắp 1, chúng tôi ghi nhận trong khuôn viên công ty, máy nghiền đá, máy trộn bê tông chạy rầm rầm, bụi trắng xóa bao trùm cả khu vực.

Khu sản xuất rộng hàng nghìn mét vuông nhưng chỉ ngăn với bên ngoài bằng bức tường cao chưa đến 2 mét. Ngồi vài phút ở quán nước, chén trà của tôi vừa rót đã kịp phủ một lớp váng trắng.

Một người lái xe ôm ở đây cho biết: Những lúc máy trộn bê tông xả thải, khắp nơi đặc quánh khói đen, có mùi nồng nặc.

Chị L.T.T, nhân viên Công ty Đức Hiếu, một doanh nghiệp chuyên cung cấp cơm suất cho công nhân ở gần nhà máy này cho biết: “Ngày nào cũng như ngày nào, bụi xi măng, bột đá từ nhà máy bê tông dưới chân cầu vượt theo gió bay mịt mù. Chúng tôi chỉ sơ ý một chút là cát bụi bay vào cơm, canh, bị người đặt mua trả lại”.

Thông tin từ Phòng cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Nam Định, cho biết Công ty cổ phần xây lắp 1 chưa đủ điều kiện về đảm bảo môi trường.

Tháng 8.2012, công an tỉnh đã yêu cầu đơn vị này khắc phục, có biện pháp bảo vệ môi trường nhưng đến nay chưa thực hiện. Trước đó, năm 2011, đơn vị này đã bị phạt 13 triệu đồng vì xả nước thải không xử lý ra môi trường.

Hoàng Long

>> Doanh nghiệp gây ô nhiễm môi trường
>> Ô nhiễm không khí ảnh hưởng não người lớn tuổi
>> Gây ô nhiễm nghiêm trọng cho khu dân cư
>> Dân tố doanh nghiệp gây ô nhiễm môi trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.