Nga xác nhận phát triển tên lửa liên lục địa mới

14/12/2012 19:35 GMT+7

(TNO) Quân đội Nga thông báo vào hôm nay, 14.12, nước này đang phát triển một loại tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) sử dụng nhiên liệu rắn mới nhằm thay thế toàn bộ các tên lửa Topol-M và Yars về sau.

(TNO) Quân đội Nga thông báo vào hôm nay, 14.12, nước này đang phát triển một loại tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) sử dụng nhiên liệu rắn mới nhằm thay thế toàn bộ các tên lửa Topol-M và Yars về sau.

Đây là lần đầu tiên quân đội Nga xác nhận sự hiện hữu của dự án phát triển tên lửa đạn đạo sử dụng nhiên liệu rắn mới, theo AFP.

Truyền thông Nga dẫn lời Tư lệnh Lực lượng Tên lửa Chiến lược, thượng tướng Sergei Karakayev, cho hay những vụ thử nghiệm đầu tiên đã được tiến hành và quá trình phát triển đang đi đúng hướng.

Ông Karakayev nói đợt thử nghiệm mới nhất diễn ra ngày 24.10 tại bãi thử Kapustin Yar ở vùng Astrakhan và tên lửa được bắn đi từ một bệ phóng di động.

“Tên lửa này được chế tạo bằng cách sử dụng tối đa công nghệ được phát triển trong quá trình sản xuất hệ thống (tên lửa) thế hệ thứ năm nhằm đưa chúng vào sử dụng nhanh chóng hơn và giảm chi phí”, hãng RIA Novosti dẫn lời ông Karakayev.

Cũng theo ông Karakayev, Nga có thể sẽ phát triển khả năng sử dụng đầu đạn quy ước thông minh dành cho một loại ICBM sử dụng nhiên liệu lỏng mới nếu cần thiết.

“Sự hiện diện của một ICBM sử dụng nhiên liệu lỏng uy lực cho phép chúng tôi có khả năng chế tạo một hệ thống vũ khí chiến lược có độ chính xác cao gắn đầu đạn quy ước với tầm bắn gần như trên toàn cầu”, ông Karakayev nói.

Loại ICBM sử dụng nhiên liệu lỏng nặng 100 tấn này có thể xuyên thủng mọi hệ thống phòng thủ tên lửa được phát triển trong tương lai gần.

Nguồn năng lượng lớn hơn từ việc sử dụng nhiên liệu lỏng cũng mang lại cho nó khả năng chiến đấu hiệu quả với các hệ thống phòng thủ từ không gian mà Mỹ có thể thiết lập trong tương lai.

Các nguồn tin giấu tên trước đây cho biết loại ICBM sử dụng nhiên liệu lỏng mới của Nga có thể sẽ được triển khai vào năm 2014.

Sơn Duân

>> Nga triển khai tên lửa đạn đạo mới vào năm 2014
>> Tên lửa đạn đạo mới của Nga mang đầu đạn "khủng
>> Trung Quốc bí mật thử tên lửa đạn đạo
>> Iran nâng cấp tên lửa đạn đạo tầm ngắn
>> Iran thử thành công phiên bản nâng cấp tên lửa đạn đạo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.